Viên Uống Elevit Cho Bà Bầu Có Tốt Không, Có Cần Uống Thêm Sắt Không?

13 thg 12 2019 11:49

Viên uống Elevit là thuốc bổ dành cho phụ nữ trước và trong khi mang thai, sau sinh. Sản phẩm được sản xuất bởi hãng Bayer của Đức. Sản phẩm có giá khá đắt nên trước khi bỏ tiền ra mua, nhiều chị em thắc mắc không biết nó có thực sự tốt “như lời đồn”. Đồng thời, khi uống elevit có cần uống thêm sắt hay không...Để tìm câu trả lời, các bạn có thể tham khảo thông tin trong bài viết dưới đây.

Viên uống elevit có mấy loại?

Viên uống Elevit có 4 loại Pháp, Úc, Đức và Nga

Viên uống Elevit cho bà bầu có tất cả 4 loại là: Viên uống Elevit Pháp , viên uống Elevit của Úc, Viên uống Elevit Nga và Viên uống Elevit của Đức. Mặc dù có tận 4 loại nhưng tất cả đề được sản xuất bởi hãng Bayer - một trong những hãng dược phẩm có tên tuổi nhất ở Đức. Do muốn mở rộng thị trường nên hãng này đã cho sản xuất và phân phối thuốc ở các thị trường trên. Trong đó:

 Viên uống Elevit Pháp được sản xuất tại Pháp và phân bố luôn tại đất nước này. Sản phẩm đã được nghiên cứu để phù hợp với nhu cầu cơ thể của các mẹ bầu ở Pháp.

 Viên uống Elevit Nga được sản xuất và phân phối tại Nga

 Viên uống Elevit Đức được sản xuất và phân phối tại Đức

 Viên uống Elevit Úc được sản xuất tại Indonesia để tiết kiệm chi phí về nhân công. Phân phối tại Úc và các nước Châu Á. Sản phẩm được nghiên cứu để phù hợp với cơ địa của phụ nữ của các nước này. 

Tác dụng của viên uống Elevit

Viên uống Elevit sử dụng cho phụ nữ trước khi mang thai 1 tháng giúp bổ sung các dưỡng chất, vitamin và khoáng chất, i ốt giúp bạn khỏe mạnh hơn để đón nhận thay đổi và cũng từ đó giúp tỉ lệ đậu thai cao hơn. Theo nghiên cứu thì thành phần dưỡng chất chứa trong Elevit hỗ trợ làm tăng khả năng thụ thai lên đến 95% trên 100% phụ nữ đã sử dụng. Vì vậy, đối với những phụ nữ đã bị sẩy thai nhiều lần hoặc khó có thai, thì có thể sử dụng viên uống Elevit trước khi có ý định mang thai từ 2 – 3 tháng, để tạo môi trường cho trứng và tinh trùng gặp nhau.

Viên uống elevit cho bà bầu: giúp cả mẹ và bé bổ sung nguồn dưỡng chất để phát triển. Elevit là loại thuốc chứa nhiều thành phần vitamin và khoáng chất cần thiết cho mẹ bầu trước, trong và cả sau quá trình thai kỳ. Do đó, đây là loại thuốc được các chuyên gia khuyên dùng hơn cả cho chị em phụ nữ khi mang thai.

  •  Ngăn ngừa bệnh thiếu máu cho bà bầu: Elevit cung cấp tới 60mg sắt theo đúng khuyến nghị của WHO nên giúp chị em luôn đủ máu khi mang thai. Đây cũng là một trong những sản phẩm đứng đầu trong danh mục các loại thuốc bổ có chứa hàm lượng sắt cao.
  •  Ngoài ra thành phần viên uống tổng hợp Elevit có rất nhiều vitamin và các nguyên tố vi lượng góp phần bổ sung phần dinh dưỡng mà bà bầu không thể bổ sung từ thức ăn. Nếu như bà bầu đang ốm nghén, đây là liệu pháp hiệu quả.
  •  Giảm thiểu khuyết tật bẩm sinh cho thai nhi: Hàm lượng axit folit kết hợp với 10 loại vitamin và 8 loại nguyên tố khác có trong elevit, có tác dụng giảm rủi ro các dị tật bẩm sinh về hệ thần kinh và đốt sống cho thai nhi. Elevit đã được kiểm chứng lâm sàng góp phần làm giảm 92% rủi ro các bệnh liên quan đến ống thần kinh như tật nứt đốt sống cho bà bầu & thai nhi. 

Viên uống Elevit của Úc được nghiên cứu để phù hợp với mẹ Việt

+ Giúp thai nhi thông minh hơn: Với nguồn vitamin và khoáng chất dồi dào, elevit giúp hỗ trợ đắc lực cho sự phát triển hệ thống trí não của bé ngay từ khi còn trong bụng mẹ. Nếu các mẹ muốn em bé sinh ra thông minh, nhanh nhẹn, cứng cáp thì nên uống elevit trước, trong và sau khi sinh nhé.

Viên uống Elevit sau sinh: Khi cho con bú, trung bình mỗi ngày bạn phải cung cấp 700ml – 900ml sữa. Thể trạng, hệ miễn dịch, sức khỏe của con bạn phụ thuộc hoàn toàn vào bạn, nhất là nguồn dinh dưỡng bạn cấp cho đứa bé. Bạn cần phải bổ sung nguồn dưỡng chất cho chính bản thân mình rồi sau đó lượng dưỡng chất này sẽ theo sữa mẹ tới con bạn. Chính vì thế Elevit là sự lựa chọn hoàn hảo cho những bà mẹ mới sinh con và cần phục hồi sức khỏe.

Viên uống Elevit cho bà bầu có tốt không?

Viên uống tổng hợp Elevit dành cho bà bầu có chứa các thành phần như canxi, sắt, DHA, axit folic, iot, các loại vitamin và khoáng chất cần thiết giúp mẹ bầu khỏe mạnh. Đặc biệt, thuốc Elevit của Úc có chứa hàm lương acid folic ( B9) rất lớn ( 800 mg) giúp tăng khả năng tạo máu và chất lượng của máu, giúp thai nhi phát triển tốt, thông minh, tránh được dị tật một cách tối đa. Sản phẩm đã được chứng minh lâm sàng là giảm tới 92% dị tật ở thai nhi.

Hơn nữa, sản phẩm được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại của hãng dược phẩm nổi tiếng uy tín  Bayer (trụ sở tại Đức). Elevit cũng đã được Bộ Y tế Việt Nam kiểm định chất lượng nên các mẹ bầu có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng sản phẩm. Nói chung, đây là một sản phẩm tốt mẹ bầu nên sử dụng trước và trong khi mang thai cũng như sau khi sinh xong. Đây cũng là lựa chọn số 1 của bà bầu ở Đức, Úc, Pháp, Nga và nhiều nước khác trên thế giới.

Tuy nhiên, trước khi mua viên uống Elevit, các mẹ nên chọn loại phù hợp với mình trong 4 loại kể trên bởi hàm lượng các chất và thành phần có chút khác nhau. Nguyên nhân là do nhu cầu dinh dưỡng, cơ địa của phụ nữ ở các nước là khác nhau nên Elevit đã sản xuất ra 4 loại nhằm phù hợp với thể trạng của mẹ bầu ở vùng đó. 

Thành phần viên uống Elevit

Elevit cho bà bầu của Úc là sản phẩm được các nhà khoa học của Bayer nghiên cứu dành riêng cho phụ nữ Úc và phụ nữ Châu Á, phù hợp với thói quen ăn uống và các chất dinh dưỡng mà họ thường bổ sung mỗi ngày. Vì thế, tốt nhất các mẹ Việt nên chọn viên uống Elevit của Úc sẽ phù hợp hơn cả. 

Thành phần của Elevit Úc cụ thể như sau:

  • Axit Folic ………………..…………..800 μg;
  • Canxi ………………..……………….125 mg
  • Sắt………………..…………………..60 mg
  • Vitamin B1………………………….. 1,55 mg
  • Vitamin B2 ………………..…………1,8 mg
  • Vitamin B3. ………………..………..19 mg
  • Vitamin B5 ………………..………..10 mg,
  • Vitamin B6.. ………………..………..2,6 mg
  • Vitamin B12 …………………..……..4.0 μg
  • Vitamin C …………………..………..100 mg
  • Vitamin D3 ………………..…………12,5 μg
  • Vitamin E ………………..…………..15 mg
  • Vitamin H ………………..…………..200 μg
  • Magiê ………….…………………..100 mg
  • Phốt pho ………………..………….125 mg
  • Đồng ………………..………….…..1 mg
  • Mănggan ………………..………..1 mg
  • Kẽm. ………………..……………..7,5 mg

Viên uống Elevit không chứa chất bảo quản. Sản phẩm được chính minh là không gây tác dụng phụ. Do đó, an toàn tuyệt đối với người sử dụng nên các mẹ hãy yên tâm nhé.

Uống Elevit có cần uống thêm sắt không?

Theo Tổ chức Y tế Thế Giới WHO, phụ nữ mang thai cần bổ sung 60mg sắt mỗi ngày. Mà trong mỗi viên Elevit đều có đủ 60mg sắt. Do đó, các bạn không cần phải uống thêm viên sắt nữa. Tuy nhiên, với những mẹ bầu đang bị thiếu máu, thiếu sắt, được bác sĩ chỉ định uống thêm sắt thì các mẹ nên tuân thủ theo hướng dẫn của bác sĩ nhé.

Uống Elevit không cần uống thêm sắt nhé

Uống 2 viên Elevit 1 ngày có sao không?

Thuốc Elevit được khuyên dùng mỗi ngày 1 viên nhưng có một số mẹ do đãng trí nên lỡ uống 2 viên elevit 1 ngày. Việc uống 2 viên/ngày nếu chỉ 1 vài lần trong những ngày cách nhau thì sẽ không gây ảnh hưởng gì. Nhưng nếu thường xuyên uống như vậy trong nhiều ngày sẽ gây thừa chất, ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe của mẹ và em bé trong bụng. Ví dụ, nếu uống Elevit của Nga với liều gấp đôi là 3600IU X 2 lần là 7200IU/ngày trong thời gian dài có thể gây dị tật thai nhi.

Nếu mẹ nào lỡ uống 2 viên/ngày thì hôm đó các mẹ ăn ít các thực phẩm bổ dưỡng đi, không nên uống thêm sữa bầu nữa và đến ngày hôm sau có thể không cần uống thuốc. 

Cách uống viên Elevit

Các bạn nên uống Elevit sau khi ăn xong khoảng 30 – 60 phút. Nên uống buổi sáng hoặc buổi trưa. Tránh dùng thuốc buổi tối vì gây khó ngủ.

Bạn cũng không nên uống thuốc lúc no. Bởi lẽ khi cơ thể đang no, thuốc không có độ thẩm thấu tốt nhất. Đồng thời, dễ khiến cơ thể cảm thấy khó chịu. Nếu cần uống thêm canxi bên ngoài thì uống cách 12 tiếng.

Uống elevit cho bà bầu có cần uống thêm gì không?

Một số mẹ thắc mắc rằng, uống elevit cho bà bầu có cần uống thêm gì không. Do trong 1 viên elevit đã có khá đầy đủ các vitamin, khoáng chất và dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể nên các mẹ nên các mẹ chỉ cần uống thêm canxi và DHA là được.

 Canxi: Trong elevit có 125mg canxi, trong khi mỗi thời điểm cơ thể mẹ bầu cần số lượng canxi khác nhau nên bạn hãy tham khảo ý kiến bác sĩ nhé. Theo tổ chức Y tế thế giới, 3 tháng đầu mẹ bầu cần 800 mg canxi, 3 tháng giữa cần 1000mg, 3 tháng cuối cần 1200mg. 

 DHA, EPA: Đây là những chất giúp em bé của bạn thông minh hơn nên ở vào tháng thứ 4 của thai kì, bên cạnh bổ sung canxi, bạn nên bổ sung thêm các chất này nữa nhé.

 Ngoài ra, nên ăn uống đa dạng các loại thực phẩm như: nhóm tinh bột, nhóm chất đạm, nhóm vitamin và nhóm chất xơ...

Xem tem mác để tránh mua hàng giả mẹ bầu nha

Elevit cho bà bầu giá bao nhiêu, có đắt không?

Về giá cả của viên uống Elevit cũng được khá nhiều mẹ quan tâm khi chưa mua lần nào. Có thể nhiều mẹ sẽ giật mình với giá từ 1 triệu- 1.110.000 VNĐ/hộp nhưng hộp elevit có tới 100 viên, uống được hơn 3 tháng, tương đương với 1 tháng 300.000 VNĐ nên suy cho cùng, đây là giá không hề đắt so với nhiều loại vitamin khác trên thị trường. 

Kết luận

Có thể nói, mang thai và sau sinh là thời điểm chị em phụ nữ cần bổ sung rất nhiều dưỡng chất để tăng cường sức khỏe cho mình và giúp thai nhi phát triển khỏe mạnh. Trong những sản phẩm thuốc bổ cho bà bầu trên thị trường thì viên uống Elevit được rất nhiều chị em tin tưởng sử dụng. Tuy nhiên, các bạn cần cảnh giác, cẩn thận xem tem mác, mã vạch trước khi mua để tránh hàng giả, hàng nhái nhé.

Xem thêm:

Uống Vitamin Tổng Hợp Cho Bà Bầu Như Thế Nào Tốt Nhất?

Vitamin Tổng Hợp Cho Bà Bầu Procare - Tác Dụng, Cách Uống, Giá Bao Nhiêu?

Nguồn tham khảo

https://sophiabeauty.com.vn/so-sanh-elevit-cua-phap-duc-nga-uc/

 

Tin tức liên quan

Những thực phẩm giúp thai nhi thông minh mà mẹ bầu nên ăn

Những thực phẩm giúp thai nhi thông minh mà mẹ bầu nên ăn

10 thg 3 2023 14:15

3 tháng đầu là giai đoạn quan trọng trong quá trình mang thai. Trong thời kỳ này, một số thực phẩm được cho là có thể giúp cải thiện sự phát triển trí não của thai nhi. Dưới đây là những thực phẩm mẹ bầu nên ăn để giúp con thông minh.
Đọc tiếp
Tư Thế Ngồi Cho Bà Bầu Ba Tháng Đầu - Ba Tháng Giữa - Ba Tháng Cuối

Tư Thế Ngồi Cho Bà Bầu Ba Tháng Đầu - Ba Tháng Giữa - Ba Tháng Cuối

26 thg 8 2020 21:40

Tư thế ngồi cho bà bầu 3 tháng đầu, 3 tháng giữa và 3 tháng cuối đều thực sự rất quan trọng vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển và sức khỏe của em bé. Vì thế, các mẹ cần chú ý ngồi và đứng đúng cách nhé.
Đọc tiếp
Những Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Cuối, Bé Sinh Ra Khỏe Mạnh Thông Minh

Những Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Cuối, Bé Sinh Ra Khỏe Mạnh Thông Minh

26 thg 8 2020 18:27

Trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng cuối là những loại trái tăng cường nước ối, giúp nước ối trong, dễ đẻ, tăng cường sức đề kháng mà không làm bà bầu bị tăng cân, không bị táo bón, thai nhi khỏe mạnh và thông mình. Dưới đây là các loại trái cây mà mẹ bầu 3 tháng cuối nên ăn.
Đọc tiếp
Top 10 Loại Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Giữa Giúp Mẹ Khỏe Con Khôn

Top 10 Loại Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Giữa Giúp Mẹ Khỏe Con Khôn

26 thg 8 2020 18:13

Trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng giữa, giúp mẹ bầu giảm đau lưng, chuột rút, táo bón, tăng sức đề kháng và tốt cho sự phát triển của thai nhi. Dưới đây là 10 loại trái cây tốt nhất cho các mẹ bầu nhé.
Đọc tiếp
Có Nên Tắm Nắng Cho Trẻ Sơ Sinh - Kiến Thức Mẹ Buộc Phải Biết

Có Nên Tắm Nắng Cho Trẻ Sơ Sinh - Kiến Thức Mẹ Buộc Phải Biết

26 thg 8 2020 18:07

Có nên tắm nắng cho trẻ sơ sinh không? Tắm nắng cho trẻ sơ sinh như thế nào mới đạt được kết quả tốt nhất? Dưới đây là những kiến thức có thể bạn chưa biết, vì thế bạn nên đọc hết đừng bỏ qua phần nào nhé.
Đọc tiếp
My title page contents