Tắm Lá Gì Cho Trẻ Sơ Sinh Trắng Da, Đẹp Tựa Thiên Thần?

26 thg 12 2019 15:22

Tâm lý của những người làm cha mẹ thông thường luôn mong muốn con yêu, nhất là các bé gái khi sinh ra có được làn da trắng trẻo, đáng yêu. Đó cũng chính là lý do khiến rất nhiều chị em “ráo riết” tìm hiểu mọi cách để giúp cho da bé trắng hồng rạng rỡ. Vậy, mẹ có biết tắm lá gì cho trẻ sơ sinh trắng da? Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Trà xanh - “lá thần” giúp da bé trắng hồng

 Nhiều mẹ băn khoăn không biết tắm lá gì cho trẻ sơ sinh trắng da thì trà xanh là một ứng cử viên hàng đầu mà mẹ không nên bỏ qua. Trà xanh từ lâu đã được nhiều người biết đến với công dụng làm trắng, sạch và mịn da vô cùng nổi bật. 

 Ngoài lá trà tươi, các sản phẩm được chế biến từ trà xanh như: trà khô, bột trà xanh, trà túi lọc,… không những đem đến nhiều công dụng tốt cho sức khỏe mà còn giúp cải thiện làn da một cách hiệu quả cho cả người lớn lẫn trẻ em.

Trà xanh được nhiều mẹ chọn lựa để làm nguyên liệu tắm bé

 Với các bé sơ sinh có làn da còn mỏng manh và yếu ớt, các mẹ muốn tắm nước lá cho con trắng trẻo, sạch sẽ, khỏe mạnh thì phải tuân thủ đúng cách làm và những nguyên tắc cụ thể dưới đây:

  •  Đầu tiên là việc chọn lựa nguyên liệu để tắm con yêu thật kỹ càng, tuyệt đối không cho con tắm những loại lá cây mà mẹ nghi ngờ có sử dụng thuốc trừ sâu, thuốc kích thích, chất tăng trưởng.
  •  Kế đến là khi vừa mua trà xanh về, mẹ nên chú ý đem ngâm rửa cho thật sạch sẽ trước khi đem tắm cho trẻ.
  •  Vò lá lần thứ nhất, đem tráng qua  nước đun sôi trước, rồi sau đó đổ đi, tiếp tục vò lấy nước thứ hai.
  •  Chờ cho nước nguội khoảng 38 độ thì cho bé tắm, đây mới là loại nước lý tưởng để mẹ có thể dùng để tắm cho bé.

 Sau khi tắm cho bé sơ sinh bằng nước trà xanh xong, để đảm bảo an toàn cho bé thì mẹ hãy lau lại người cho con bằng nước ấm sạch 1 lần nữa. 1 tuần mẹ cũng chỉ nên tắm lá trà cho trẻ từ 1  2 lần, không nên lạm dụng quá nhiều vì sẽ không tốt cho cả làn da lẫn sức khỏe của trẻ.

 Chăm chỉ thực hiện những bước tắm con như trên, qua một thời gian, các mẹ sẽ ngạc nhiên vì thấy da dẻ của con ngày càng sạch sẽ, không còn rôm sảy, lại sáng mịn lên trông thấy.

Tắm lá gì cho trẻ sơ sinh trắng da - Lá tía tô 

 Không phải tự nhiên mà lá tía tô vẫn được chị em truyền tai nhau là một trong những loại lá có tác dụng làm trắng da cho trẻ vô cùng hiệu quả. Nguyên nhân là do trong loại lá này có chứa rất nhiều khoáng chất, vừa giúp sáng da vừa trị rôm sảy cho bé.

 Đồng thời, các vitamin A, vitamin C, sắt, kẽm, magie,… có trong lá tía tô đều đóng vai trò quan trọng trong quá trình hỗ trợ trị mụn, trị rôm sảy, mụn nhọt,... cho trẻ sơ sinh rất tốt, giúp cho da căng mịn và trắng hồng.

Không chỉ có tác dụng giải cảm, lá tía tô còn được dùng để tắm rất tốt

 Ngoài công dụng cải thiện cho làn da sáng lên một cách “thần kỳ”, lá tía tô còn được xem là vị thuốc giúp làm ấm cơ thể, ngăn ngừa và điều trị cảm cúm cực tốt, được nhiều người tin dùng.

 Rất nhiều bà mẹ đã quyết định chọn lựa lá tía tô để nấu nước tắm cho bé sơ sinh vì nó giúp tăng cường sức đề kháng cho trẻ. Lá tía tô giúp cho bé khỏe mạnh hơn, đồng thời còn giúp cho da bé trắng hồng, mịn màng,... thật đúng là “một mũi tên trúng nhiều đích”.

 Muốn tắm cho bé sơ sinh bằng lá tía tô, đầu tiên mẹ hãy:

  •  Lưu ý chọn mua lá tía tô ở những nơi uy tín, các nhà vườn chuyên trồng rau sạch hoặc rau trồng bằng phương pháp hữu cơ.
  •  Mua khoảng 1 bó lá tía tô về rửa sạch, ngâm với nước muối thật kỹ càng trước khi bắc lên bếp nấu.
  •  Đun sôi với một lượng nước vừa đủ. Để nguội và dùng nước này để pha loãng với nước lạnh cho ấm rồi tắm cho con.
  •  Giống như tắm lá trà xanh, việc tắm trẻ sơ sinh bằng lá tía tô cũng không nên quá lạm dụng. Tốt nhất mẹ chỉ nên thực hiện tắm lá tía tô cho bé khoảng 1 – 2 lần/ tuần để mang lại hiệu quả tốt nhất mà không gây ảnh hưởng đến làn da của bé yêu.

Cách tắm trắng cho trẻ sơ sinh bằng mướp đắng

 Nguyên liệu thứ 3 mà các mẹ nên dùng không phải lá mà là một loại quả từ thiên nhiên có công dụng làm sáng da cho bé yêu rất hiệu quả, đó chính là quả mướp đắng.

 Tắm cho trẻ bằng nước nấu từ quả mướp đắng sẽ giúp cho bé mát da, không còn bị rôm sảy hay mẩn ngứa. Vì trong mướp đắng có chất kháng khuẩn, chống viêm, làm sạch và cải thiện làn da cho bé sơ sinh vô cùng hiệu quả.

Mướp đắng vừa giúp cho bé trắng da vừa chống được rôm sảy

 Cách nấu nước tắm cho bé bằng quả mướp đắng cũng khá đơn giản, các mẹ có thể lựa chọn 1 trong 2 cách tắm dưới đây:

  • Một là cắt nhỏ mướp đắng rồi đem đi nấu sôi trong nước pha chút muối khoảng 15 – 20 phút rồi lấy nước đó pha với một chậu nước sạch để tắm cho bé.
  •  Cách thứ hai là các chị em có thể xay nhuyễn quả mướp đắng cùng với một ít lá kinh giới, lọc qua rây để lấy hỗn hợp đó pha vào trong nước tắm cho con.

Tắm gì cho trẻ sơ sinh trắng? Hãy thử vỏ bưởi

 Vỏ bưởi dùng để nấu nước tắm gội cho cả người lớn và trẻ nhỏ đều có tác dụng rất tốt. Nhiều mẹ siêng tắm nước vỏ bưởi cho con yêu với mong muốn con có làn da khỏe khoắn, sạch mụn, trắng hồng, mịn màng. 

 Mẹ có thể mua vài quả bưởi về ăn rồi lấy vỏ bưởi đun nước tắm giúp cho da bé trắng hồng. Nếu có nhiều vỏ bưởi thì mẹ có thể phơi khô rồi cất đi để dành dùng dần. Dưới đây là các bước nấu nước vỏ bưởi để tắm bé sơ sinh, giúp cho bé vừa tăng sức đề kháng, ngăn ngừa cảm cúm, đồng thời vừa cải thiện độ sáng cho làn da cho con từ bé:

  • Rửa thật sạch vỏ bưởi, lấy dao cắt thành miếng nhỏ, sau đó cho vào nồi, đổ ngập nước và đun sôi lên một lúc. Khi nước vỏ bưởi có màu vàng đậm thì thôi, khi sôi thì các mẹ nhớ vặn nhỏ lửa để tinh dầu bưởi không bay đi hết. Sau khi nấu xong thì bắc ra, cho một chút muối vào nồi nước vỏ bưởi.
  •  Hòa nước bưởi đã đun với 1 chậu nước trắng tầm 36  37 độ C rồi cho con tắm. Với các bé có ít tóc, tóc mọc yếu thì mẹ hãy lấy nước bưởi xoa lên gội đầu cho con. Làm như vậy sẽ kích thích tóc mọc nhanh, dày và mượt hơn nhiều đó.

 Mỗi tuần, các mẹ hãy nấu nước vỏ bưởi để tắm cho bé, làn da của con sẽ trở nên trắng hồng, mịn màng một cách đáng ngạc nhiên. Loại nước này còn có mùi thơm nhẹ nhàng, kháng khuẩn, ngừa rôm sảy cực tốt, đồng thời còn giúp cho con tránh bị các loại côn trùng như muỗi, kiến, bọ xít,... đốt.

Vỏ bưởi giúp kháng khuẩn, ngừa rôm sảy cực tốt

Những lưu ý khi dùng lá tắm cho trẻ sơ sinh

 Dù cho bé tắm bằng bất kỳ nguyên liệu tự nhiên nào, mẹ cũng cần chú ý lựa chọn các loại lá, quả,... có nguồn gốc rõ ràng, không chứa tồn dư thuốc trừ sâu, thuốc hóa học và đặc biệt là phải ngâm rửa kỹ lưỡng;

 Trước khi tắm cho bé, mẹ nên thử một lượng nhỏ nước lên da tay xem bé yêu có bị kích ứng, ngứa ngáy, nổi mẩn đỏ hay không. Nếu đang tắm mà mẹ thấy trẻ có phản ứng phải lập tức ngưng tắm ngay và đưa trẻ đi khám;

 Tuyệt đối không dùng các loại lá nào để nấu nước tắm cho trẻ nếu bé đã từng mắc các bệnh về da hoặc làn da hiện tại của bé đang có dấu hiệu bị mẩn ngứa, sưng tấy hoặc trầy xước;

 Dùng nước lá để tắm hoặc trị bệnh cho bé thì mẹ chỉ nên dùng đúng loại, không dùng bừa bãi các loại lá, nhất là khi da bé đã có dấu hiệu bị nổi mụn, có vết rách hay bị trầy xước, các vết thương hở;

 Sau khi tắm cho trẻ bằng nước lá, mẹ nên lau người lại cho bé bằng nước sạch, sử dụng phấn rôm thoa lên và mặc quần áo cho bé có chất liệu thoáng mát.

 Cũng có một số cách tắm trắng cho trẻ sơ sinh từ thiên nhiên khác giúp bé có làn da trắng mịn mà các mẹ có thể tham khảo như: dầu oliu, dầu dừa hoặc có thể dùng sữa mẹ để massage cho trẻ sơ sinh một cách nhẹ nhàng lên toàn thân bé khoảng 20 phút rồi tắm sạch.

 Massage cho bé không chỉ giúp trẻ tuần hoàn máu, thư giãn tinh thần tốt hơn mà còn giúp cơ thể bé đào thải các sắc tố da tối màu, kích thích sản sinh các tế bào da mới, giúp cho làn da của bé trắng hồng, sáng sủa.

 Bên cạnh công dụng làm cho da bé được trắng hồng xinh xắn, các loại nước lá tắm này còn có tác dụng rất tốt trong việc phòng ngừa được nhiều bệnh ngoài da ở bé sơ sinh như rôm sảy, nổi mề đay, mẩn ngứa, hăm tã, lở loét, cảm cúm,…

 Trước khi cho bé tắm bằng nước lá, mẹ cần tắm tráng cho trẻ bằng nước ấm trước để loại bỏ bã nhờn, cuối cùng lại cho trẻ tắm tráng lại bằng nước lọc đun sôi để nguội thêm một lần nữa cho sạch.

Kết luận

Các bậc cha mẹ cần biết rằng, việc trẻ sinh ra có làn da trắng hay không phụ thuộc vào yếu tố di truyền rất nhiều. Cho nên, cha mẹ đừng quá chú tâm vào việc tắm lá gì cho trẻ sơ sinh trắng da. Việc tắm nước nấu các loại lá chủ yếu là để cho da của con sạch sẽ, khỏe mạnh, mịn màng, đồng thời giúp ngừa rôm sảy. Mẹ cần chú ý kỹ lưỡng trong khâu lựa chọn, đun nấu và tắm cho con bằng các loại nước lá phù hợp nhất để giữ an toàn cho da bé.

Nguồn tham khảo:

 

Tin tức liên quan

Những thực phẩm giúp thai nhi thông minh mà mẹ bầu nên ăn

Những thực phẩm giúp thai nhi thông minh mà mẹ bầu nên ăn

10 thg 3 2023 14:15

3 tháng đầu là giai đoạn quan trọng trong quá trình mang thai. Trong thời kỳ này, một số thực phẩm được cho là có thể giúp cải thiện sự phát triển trí não của thai nhi. Dưới đây là những thực phẩm mẹ bầu nên ăn để giúp con thông minh.
Đọc tiếp
Tư Thế Ngồi Cho Bà Bầu Ba Tháng Đầu - Ba Tháng Giữa - Ba Tháng Cuối

Tư Thế Ngồi Cho Bà Bầu Ba Tháng Đầu - Ba Tháng Giữa - Ba Tháng Cuối

26 thg 8 2020 21:40

Tư thế ngồi cho bà bầu 3 tháng đầu, 3 tháng giữa và 3 tháng cuối đều thực sự rất quan trọng vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển và sức khỏe của em bé. Vì thế, các mẹ cần chú ý ngồi và đứng đúng cách nhé.
Đọc tiếp
Những Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Cuối, Bé Sinh Ra Khỏe Mạnh Thông Minh

Những Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Cuối, Bé Sinh Ra Khỏe Mạnh Thông Minh

26 thg 8 2020 18:27

Trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng cuối là những loại trái tăng cường nước ối, giúp nước ối trong, dễ đẻ, tăng cường sức đề kháng mà không làm bà bầu bị tăng cân, không bị táo bón, thai nhi khỏe mạnh và thông mình. Dưới đây là các loại trái cây mà mẹ bầu 3 tháng cuối nên ăn.
Đọc tiếp
Top 10 Loại Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Giữa Giúp Mẹ Khỏe Con Khôn

Top 10 Loại Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Giữa Giúp Mẹ Khỏe Con Khôn

26 thg 8 2020 18:13

Trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng giữa, giúp mẹ bầu giảm đau lưng, chuột rút, táo bón, tăng sức đề kháng và tốt cho sự phát triển của thai nhi. Dưới đây là 10 loại trái cây tốt nhất cho các mẹ bầu nhé.
Đọc tiếp
Có Nên Tắm Nắng Cho Trẻ Sơ Sinh - Kiến Thức Mẹ Buộc Phải Biết

Có Nên Tắm Nắng Cho Trẻ Sơ Sinh - Kiến Thức Mẹ Buộc Phải Biết

26 thg 8 2020 18:07

Có nên tắm nắng cho trẻ sơ sinh không? Tắm nắng cho trẻ sơ sinh như thế nào mới đạt được kết quả tốt nhất? Dưới đây là những kiến thức có thể bạn chưa biết, vì thế bạn nên đọc hết đừng bỏ qua phần nào nhé.
Đọc tiếp
My title page contents