Cách Sử Dụng Que Thử Rụng Trứng Sinh Con Trai Được Chị Em “Rỉ Tai” Nhau

23 thg 4 2020 23:54

Phương pháp dùng que thử rụng trứng sinh con trai hiện đang được đông đảo chị em truyền tai nhau sử dụng vì có độ chính xác cao, đồng thời cách sử dụng cũng rất đơn giản. Thế nhưng dùng que thử rụng trứng để sinh con trai có thật sự hiệu quả giống như “lời đồn”? Hãy cùng tìm câu trả lời ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Quan niệm dùng que thử rụng trứng sinh con trai bắt nguồn từ đâu?

 Bản chất của việc dùng que thử rụng trứng sinh con trai là áp dụng theo nguyên lý của nhà nghiên cứu Shettles. Ông đã chứng minh được rằng nếu tìm ra thời điểm rụng trứng để thực hiện quan hệ sẽ tăng được tỷ lệ thụ thai bé trai. Theo đó thì các cặp vợ chồng quan hệ càng gần ngày rụng trứng thì tỷ lệ thụ thai con trai thành công lại càng tăng.

Xác định được thời điểm rụng trứng sẽ tăng được tỷ lệ thụ thai bé trai

 Trên thực tế, giới tính của thai nhi sẽ phụ thuộc rất nhiều vào tinh trùng của người bố. Tinh trùng Y vốn có tốc độ di chuyển nhanh và mạnh hơn tinh trùng X nhưng lại có tuổi đời ngắn ngủi hơn. Vì vậy, trong thời điểm quan hệ, nếu như tinh trùng Y không thể tiếp được trứng và tiến hành thụ thai thì số lượng tinh trùng Y sẽ bị “chết dần chết mòn” và tỷ lệ của tinh trùng X thụ thai thành công sẽ lại tăng lên.

 Ngay sau khi được công bố, phương pháp sinh con trai của Shettles đã nhận được sự quan tâm, chú ý đặc biệt của giới chuyên môn và hàng triệu cặp vợ chồng trên khắp thế giới. Đã rất nhiều công trình nghiên cứu khoa học được phát triển từ nền tảng vững chắc của phương pháp Shettles và chứng minh được tính chính xác, ưu việt của phương pháp này.

Những bí quyết sinh con trai bằng cách tính ngày rụng trứng 

Tính ngày rụng trứng dựa vào chu kỳ kinh nguyệt

 Chu kỳ kinh nguyệt trung bình của người phụ nữ ước tính là 28 ngày, trong đó, ngày rụng trứng sẽ được tính là ngày thứ 14 kể từ ngày đầu tiên chảy máu của chu kỳ kinh cuối.

 Nếu chu kỳ kinh nguyệt của chị em có độ dài khác với mức trung bình (28 ngày) thì ngày rụng trứng sẽ được tính bằng cách cộng thêm hoặc trừ đi 1 con số bằng đúng số ngày chênh lệch đó.

 Công thức chung được quy ước như sau: Ngày rụng trứng = Số ngày của 1 chu kỳ kinh – 14.

Ví dụ: Nếu chu kỳ của chị em kéo dài 29 ngày thì ngày rụng trứng sẽ = 29 – 14 = 15. Như vậy, hiện tượng rụng trứng sẽ xảy ra vào ngày thứ 15 kể từ ngày đầu tiên của chu kỳ kinh nguyệt cuối cùng.

Tính ngày rụng trứng dựa vào chu kỳ kinh nguyệt

Đo thân nhiệt để xác định ngày rụng trứng 

 Đo thân nhiệt vào mỗi sáng khi vừa thức dậy và trước khi bước xuống khỏi giường trong 6 ngày một cách đều đặn và liên tục. Làm như vậy bạn sẽ tính được nhiệt độ trung bình của cơ thể mình trong vòng 6 ngày. 

 Tiếp tục đo nhiệt độ như vậy trong 3 ngày liên tiếp, nếu ngày nào có nhiệt độ cao hơn nhiệt độ trung bình của các ngày cộng lại (khoảng 1 độ C) thì tức là trứng đang rụng.

 Lưu ý thêm: 

Chỉ sử dụng 1 chiếc nhiệt kế để tránh tình trạng sai số. Tốt nhất, bạn nên lấy nhiệt độ ở hậu môn sẽ cho kết quả chính xác nhất. Trường hợp lấy ở nách hoặc ngậm ở miệng thì nhiệt độ sẽ thấp hơn từ 0,3 – 0,5 độ C.

Một số chị em đang bị bệnh như cảm, sốt thì nhiệt độ cơ thể sẽ thay đổi, lên  xuống bất thường thì sẽ không áp dụng được biện pháp này nhé.

Tính ngày rụng trứng dựa vào dịch nhầy ở cổ tử cung

 Những loại dịch tiết ra từ âm đạo còn có tên gọi là dịch nhầy cổ tử cung. Do sự thay đổi nồng độ hormone trong cơ thể nên màu sắc, số lượng và tính chất của dịch nhầy tử cung cũng thay đổi liên tục trong suốt cả tháng.

 Việc kiểm tra và theo dõi chi tiết những thay đổi của dịch nhầy ở cổ tử cung cũng là một cách giúp chị em tính ngày rụng trứng để nhanh chóng thụ thai.

 Cách tiến hành như sau: Vào buổi sáng khi vừa thức dậy, trước khi đi tiểu, chị em hãy lấy dịch nhầy ở cửa âm hộ cho vào giữa đầu ngón tay cái và ngón tay trỏ rồi kéo ra.

Nếu dịch nhầy cổ tử cung có độ ẩm ướt và trơn, trong suốt giống như lòng trắng của trứng thì tức là thời điểm rụng trứng của bạn đã chuẩn bị bắt đầu. Trong những ngày này, nếu 2 vợ chồng quan hệ thì khả năng thụ thai sẽ tăng rất cao và hiệu quả.

Kiểm tra dịch nhầy ở cổ tử cung giúp cho chị em tính được ngày rụng trứng

 Lưu ý nhé: Dịch nhầy ở cổ tử cung của bạn càng khô ráo thì khả năng thụ thai sẽ càng thấp. Còn nếu dịch nhầy ở cổ tử cung càng ướt, mềm thì khả năng thụ thai của bạn sẽ càng cao.

Cách sử dụng que thử rụng trứng sinh con trai

 Cách dùng que thử rụng trứng để sinh con trai là phương pháp được nhiều chị em áp dụng và tỷ lệ thành công khá cao. Đây là một trong những biện pháp hữu hiệu để giúp xác định chính xác ngày rụng trứng, đặc biệt là đối với những chị em nào có chu kỳ kinh nguyệt thất thường nhưng không có thời gian để thực hiện việc đo nhiệt độ cơ thể hay kiểm tra được dịch nhầy ở cổ tử cung.

Cách dùng que thử rụng trứng để sinh con trai

 Cách thử que rụng trứng để sinh con trai sẽ phát hiện được sự gia tăng Hormone Lutein hóa (LH) trong cơ thể thông qua nước tiểu ngay trước thời điểm rụng trứng. Thời điểm tốt nhất để tiến hành đo bắt đầu từ ngày thứ 10  20 của chu kỳ kinh nguyệt. 

 Ưu điểm của cách canh con trai bằng que thử rụng trứng: Ít tốn thời gian và công sức. Hơn nữa, dụng cụ này rất dễ sử dụng, giúp chị em dự đoán thời điểm rụng trứng xảy ra ngay sau đó từ 12  36 giờ.

 Nhược điểm của bí quyết sinh con trai bằng que thử rụng trứng: Không có độ chính xác cao bằng việc tính ngày rụng trứng dựa vào chu kỳ kinh nguyệt.

Theo dõi sự rụng trứng bằng cơn đau bụng

Một số chị em sẽ cảm thấy hơi đau bụng khi đến ngày rụng trứng do nang chứa trứng bám trong buồng trứng đã bị vỡ ra để phóng thích trứng ra ngoài hoặc do vòi trứng cũng co thắt để thực hiện việc đẩy trứng xuống dưới tử cung. Việc đau bụng này không phải chị em nào cũng gặp và nó sẽ lặp lại vào một giai đoạn nhất định ở trong thai kỳ.

Tính ngày rụng trứng đối với người kinh nguyệt không đều

 Chu kỳ kinh nguyệt không đều đặn sẽ khiến cho người phụ nữ gặp khó khăn trong việc xác định thời điểm rụng trứng và thụ thai chính xác. Kinh nguyệt không đều còn khiến cho chị em khó thụ thai hơn so với những phụ nữ có chu kỳ kinh đều đặn bình thường.

 Chu kỳ kinh nguyệt không bình thường là dấu hiệu của các bệnh nguy hiểm như buồng trứng đa nang, u nang buồng trứng hoặc hội chứng rối loạn tuyến giáp. Những căn bệnh này có thể khiến cho khả năng mang thai bị ảnh hưởng. Vì vậy, chị em hãy đến bác sĩ để thăm khám sớm nhất có thể.

Thời điểm nên quan hệ để dễ thụ thai

 Các cặp vợ chồng nên giao hợp trước hoặc ngay trong thời điểm nghi ngờ rụng trứng để tăng cường tối đa khả năng thụ thai thành công. Ngày dễ thụ thai nhất chính là ngày rụng trứng, bởi vì trứng thường rụng và chỉ sống được trong ống dẫn trứng khoảng 24h. 

 Trong khi đó, tinh trùng có thể sống được ở trong “vùng tam giác mật” từ 2  5 ngày. Vì vậy, chị em sẽ có 6 ngày trong mỗi chu kỳ kinh nguyệt để có thể thực hiện việc thụ thai.

 Khả năng thụ thai của người nữ sẽ bắt đầu tăng lên vào ngày thứ 10 của chu kỳ kinh và đạt đỉnh vào ngày thứ 14, sau đó giảm dần trong vòng 1 - 2 ngày tiếp theo. Trong khoảng 4  6 giờ sau khi trứng đã rụng chính là thời điểm “vàng” để tinh trùng gặp trứng và thụ thai tốt nhất.

 Rất nhiều tinh trùng bơi đến vây quanh trứng nhưng thường chỉ có 1 tinh trùng may mắn có thể lọt vào được. Ngay sau khi thụ tinh, trứng sẽ tạo ra một lớp màng cứng, khiến cho các tinh trùng khác không còn cơ hội xâm nhập vào trứng nữa.

 Thời điểm lý tưởng nhất để quan hệ giúp cho việc thụ thai có hiệu quả là 5 ngày trước khi xảy ra sự rụng trứng và 1 ngày tiếp sau đó. Do đó, các cặp đôi cần xác định thời điểm trứng rụng bằng que thử một cách chính xác nhất để tăng cường khả năng thụ thai.

Các cặp vợ chồng nên giao hợp đúng thời điểm rụng trứng để dễ thụ thai

 Một số việc cần làm để nhanh mang thai:

  •  Quan hệ tình dục một cách đều đặn.
  •  Tập thể dục, vận động thường xuyên.
  •  Hạn chế căng thẳng, lo âu, duy trì lối sống tích cực.
  •  Có chế độ ăn uống khoa học, cân bằng và hợp lý.
  •  Từ bỏ những thói quen xấu có thể gây ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe.

Quan hệ vào ngày nào dễ sinh con trai?

 Nếu tinh trùng Y gặp được trứng X thì sẽ thụ thai và sinh con trai. Tinh trùng Y vốn ưa thích sống trong môi trường kiềm, dễ bị chết ở trong môi trường axit, có tốc độ di chuyển nhanh, tuy nhiên thời gian sống rất ngắn, chỉ khoảng 1 ngày.

 Do đó, các cặp đôi nên quan hệ vào đúng ngày rụng trứng hoặc ngay sau khi trứng rụng. Khi môi trường âm đạo có tính kiềm mạnh nhất vì có dịch nhầy cổ tử cung sẽ làm độ pH tăng lên trong âm đạo.

Kết luận

Bài viết đã trên đã giúp chị em biết được bí quyết dùng que thử rụng trứng sinh con trai thật đơn giản. Chỉ cần xác định ngày rụng trứng một cách chính xác sẽ giúp chị em tăng khả năng thụ thai cao, đồng thời cũng nắm được “ngày an toàn” của mình để tránh thai được hiệu quả nhất. Tuy nhiên, que thử rụng trứng không phải là biện pháp tránh thai, các chị em cần tham khảo ý kiến bác sĩ để lựa chọn biện pháp tránh thai an toàn cho mình nhé!

Nguồn tham khảo:

  • https://bacsi24h.webflow.io/baiviet/cachtinhngayrungtrungdesinhcontrai
  • https://yeutre.vn/baiviet/cachtinhngayrungtrungdesinhcontraichuankhongcanchinh.13201/
  • https://www.chemist4u.com/guides/pregnancybaby/clearblueovulationfaqs

 

Tin tức liên quan

Những thực phẩm giúp thai nhi thông minh mà mẹ bầu nên ăn

Những thực phẩm giúp thai nhi thông minh mà mẹ bầu nên ăn

10 thg 3 2023 14:15

3 tháng đầu là giai đoạn quan trọng trong quá trình mang thai. Trong thời kỳ này, một số thực phẩm được cho là có thể giúp cải thiện sự phát triển trí não của thai nhi. Dưới đây là những thực phẩm mẹ bầu nên ăn để giúp con thông minh.
Đọc tiếp
Tư Thế Ngồi Cho Bà Bầu Ba Tháng Đầu - Ba Tháng Giữa - Ba Tháng Cuối

Tư Thế Ngồi Cho Bà Bầu Ba Tháng Đầu - Ba Tháng Giữa - Ba Tháng Cuối

26 thg 8 2020 21:40

Tư thế ngồi cho bà bầu 3 tháng đầu, 3 tháng giữa và 3 tháng cuối đều thực sự rất quan trọng vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển và sức khỏe của em bé. Vì thế, các mẹ cần chú ý ngồi và đứng đúng cách nhé.
Đọc tiếp
Những Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Cuối, Bé Sinh Ra Khỏe Mạnh Thông Minh

Những Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Cuối, Bé Sinh Ra Khỏe Mạnh Thông Minh

26 thg 8 2020 18:27

Trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng cuối là những loại trái tăng cường nước ối, giúp nước ối trong, dễ đẻ, tăng cường sức đề kháng mà không làm bà bầu bị tăng cân, không bị táo bón, thai nhi khỏe mạnh và thông mình. Dưới đây là các loại trái cây mà mẹ bầu 3 tháng cuối nên ăn.
Đọc tiếp
Top 10 Loại Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Giữa Giúp Mẹ Khỏe Con Khôn

Top 10 Loại Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Giữa Giúp Mẹ Khỏe Con Khôn

26 thg 8 2020 18:13

Trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng giữa, giúp mẹ bầu giảm đau lưng, chuột rút, táo bón, tăng sức đề kháng và tốt cho sự phát triển của thai nhi. Dưới đây là 10 loại trái cây tốt nhất cho các mẹ bầu nhé.
Đọc tiếp
Có Nên Tắm Nắng Cho Trẻ Sơ Sinh - Kiến Thức Mẹ Buộc Phải Biết

Có Nên Tắm Nắng Cho Trẻ Sơ Sinh - Kiến Thức Mẹ Buộc Phải Biết

26 thg 8 2020 18:07

Có nên tắm nắng cho trẻ sơ sinh không? Tắm nắng cho trẻ sơ sinh như thế nào mới đạt được kết quả tốt nhất? Dưới đây là những kiến thức có thể bạn chưa biết, vì thế bạn nên đọc hết đừng bỏ qua phần nào nhé.
Đọc tiếp
My title page contents