Mua Que Thử Rụng Trứng Ở Đâu Tốt Nhất Hiện Nay

20 thg 4 2020 12:35

Do trước đây chưa từng sử dụng nên rất nhiều chị em hẳn sẽ rất băn khoăn về chuyện mua que thử rụng trứng ở đâu để được giá rẻ và hiệu quả cao nhất. Bởi lẽ trên thực tế, que thử rụng trứng là một sản phẩm còn khá mới đối với nhiều chị em. Hãy tìm hiểu câu trả lời trong bài viết dưới đây nhé.

Que thử rụng trứng được sử dụng để làm gì?

Trước khi đi tìm câu trả lời cho thắc mắc mua que thử rụng trứng ở đâu vừa rẻ lại uy tín nhất, các chị em hãy cùng tìm hiểu về công dụng của chiếc que thử trứng rụng đã nhé.

 Đúng như tên gọi của nó, que thử rụng trứng là dụng cụ dùng để xác định khoảng thời gian mà trứng sẽ rụng. Từ đó, giúp cho các chị em thuận tiện trong việc lựa chọn “thời cơ chín muồi” trong việc giao hợp để có thai một cách dễ dàng nhất. 

 Cơ chế hoạt động của chiếc que thử rụng trứng khá đơn giản, cũng tương tự như que thử thai vậy. Đây cũng là một dụng cụ nhằm phát hiện hormone có trong mẫu nước tiểu của chị em được lấy trực tiếp tại một thời điểm nhất định.

Que thử rụng trứng dùng để xác định khoảng thời gian mà trứng sẽ rụng

 Tuy nhiên, có điểm khác ở chỗ, loại hormone mà que thử rụng trứng cần nhận diện sẽ khác que thử thai, đồng thời cách sử dụng cũng như cách đọc kết quả có một vài nét khác nhau. Que thử thai nhận biết hormone báo hiệu có thai tên là hCG, căn cứ vào sự có mặt cũng như nồng độ của hCG trong cơ thể mà que thử sẽ báo hiệu kết quả là chị em có thai hay không. 

 Còn với que thử rụng trứng thì loại hormone cần nhận biết chính là hormone LH. Loại hormone này sẽ tăng dần nồng độ trong suốt thời gian trứng rụng. Mức độ hormone LH càng cao thì thời điểm rụng trứng sẽ càng gần và đạt đỉnh cao nhất là khi trứng rụng.

 Cách sử dụng que thử rụng trứng cũng tương tự như que thử thai, bởi vì mẫu thử cũng vẫn là mẫu nước tiểu. Tuy nhiên, có một điều lưu ý là mẫu nước tiểu này được lấy vào thời điểm tầm buổi trưa, trong khoảng từ 8  10 giờ (thời điểm này hormone LH trong cơ thể cao nhất) thay vì buổi sáng sớm như việc sử dụng que thử thai.

 Kết quả của phép thử trứng rụng sẽ là những dải màu được xuất hiện vào sau khi nhúng que thử vào nước tiểu trong thời gian khoảng 5 phút. Dựa vào cường độ cũng như mức độ đậm nhạt của màu sắc dải màu trên thân que thử, bạn có thể so sánh và xác định xem nồng độ LH trong nước tiểu của mình là cao hay thấp. 

  •  Nếu vạch màu thử ở dưới có màu đậm hơn vạch chỉ thị ở trên thì chứng tỏ LH của bạn đang tăng lên cao và bạn đang tiến gần đến thời điểm rụng trứng. 
  •  Ngược lại, kết quả của que thử sẽ cho ra 1 vạch thử có màu nhạt màu hơn so với vạch mẫu nếu như bạn đang cách xa thời điểm rụng trứng. 
  •  Những trường hợp que thử không xuất hiện kết quả (dải màu) nào sau 10 phút thì tức là phép thử đã thất bại, bạn nên làm lại phép thử với một mẫu nước tiểu khác và que thử mới.

Thực hư việc que thử rụng trứng có thể giúp sinh con trai?

 Với cách sử dụng hết sức nhanh gọn, đơn giản, tiện lợi cùng với mức chi phí sử dụng vô cùng hợp lý mà que thử rụng trứng hiện nay đang càng ngày càng được nhiều chị em phụ nữ tin tưởng sử dụng. Chính vì vậy, các nhà sản xuất cũng ngày càng quan tâm và đầu tư nhiều hơn về mẫu mã, chủng loại cũng như chất lượng của các sản phẩm que thử rụng trứng để giúp chị em có thể thụ thai theo ý muốn.

 Thậm chí, nhiều người còn cho rằng, việc sử dụng que thử rụng trứng có thể giúp chị em sinh được con trai. Quan niệm này bắt nguồn từ ghiên cứu của nhà khoa học Shettles vào năm 1960. Ông cho rằng, tinh trùng Y giúp cho chị em mang thai con trai có đầu nhỏ hơn tinh trùng X, do vậy tinh trùng Y sẽ có tốc độ di chuyển nhanh và mạnh hơn, nhờ đó cũng dễ dàng thụ thai hơn.

 Hiện nay, nhiều quan điểm cũng cho rằng, tinh trùng Y có khả năng di chuyển nhanh hơn, nên nếu các cặp đôi quan hệ vào thời điểm rụng trứng hoặc ngay sau thời điểm rụng trứng thì có tỷ lệ sinh con trai cũng sẽ cao hơn. Ngược lại, tinh trùng X  giúp mẹ thụ thai con gái thì di chuyển chậm hơn nhưng có thời gian tồn tại lâu hơn trong tử cung. Cho nên, nếu các cặp vợ chồng quan hệ vào khoảng 2  3 ngày trước khi rụng trứng thì sẽ có tỷ lệ sinh con gái đạt cao hơn.

Sản phẩm que thử rụng trứng để giúp chị em có thể thụ thai theo ý muốn

 Tuy nhiên với sự phát triển không ngừng của khoa học hiện đại thì mới đây, nhiều nghiên cứu lại chỉ ra nhiều thiếu sót và cho rằng những quan điểm này chưa có cơ sở vững chắc hoàn toàn, do đó không thể tin cậy được 100%. 

 Bởi lẽ, giới tính của thai nhi trong bụng mẹ còn chịu sự ảnh hưởng của rất nhiều nhân tố khác nhau như: chế độ ăn uống, thói quen sinh hoạt, chất lượng và tính chất của tinh trùng từ người bố, độ pH trong âm đạo của người mẹ,… Như vậy, việc sử dụng que thử rụng trứng như một “bí kíp” để sinh con trai là hoàn toàn chưa có cơ sở chắc chắn để tin cậy, các mẹ nhé.

Nên sử dụng que thử rụng trứng loại nào tốt?

Hiện nay, trên thị trường có nhiều loại que thử rụng trứng như: que thử giấy, que thử điện tử, thậm chí là que thử thông minh được kết nối với phần mềm giúp chị em theo dõi và xử lý kết quả ngay trên điện thoại,… với mức giá khá đa dạng, chênh lệch nhau tùy loại và tùy thuộc vào hãng sản xuất. Bài viết này sẽ giới thiệu cho các chị em một số loại que thử giấy được dùng phổ biến với mức giá thành vô cùng hợp lý, chẳng hạn như:

Que thử rụng trứng hiệu quả OvuTana

 Sản phẩm que thử này đã được Bộ Y tế kiểm định và cấp phép lưu hành tại Việt Nam, được đảm bảo về mức độ an toàn và hiệu quả cao.

 Mỗi bộ sản phẩm que thử OvuTana bao gồm có 1 tờ hướng dẫn sử dụng, 1 chiếc cốc đựng mẫu thử và 6  12 chiếc que thử rụng trứng, tùy vào quy cách đóng gói.

 Giá tham khảo 1 bộ que thử OvuTana: 42.000 đồng/ bộ.

Que thử rụng trứng của Mỹ Abon

 Là một sản phẩm của tập đoàn Alere Inc, Mỹ.

 Mỗi bộ sản phẩm đi kèm 1 tờ giấy hướng dẫn sử dụng, 1 chiếc cốc đựng mẫu thử và 7 chiếc que thử rụng trứng. Que thử Abon có tác dụng nhanh gọn, thuận tiện và có độ chính xác cao, do đó được rất nhiều chị em phụ nữ tin dùng.

 Giá tham khảo 1 bộ que thử Abon: 70.000 đồng/ bộ.

Que thử rụng trứng LH Test

 Sản xuất tại Mỹ, que thử trứng rụng LH Test đã được Bộ Y tế kiểm định và cấp giấy phép lưu hành tại thị trường Việt Nam.

 Mỗi bộ que thử trứng rụng LH Test gồm có 1 tờ hướng dẫn sử dụng, 1 chiếc cốc đựng mẫu thử bằng nhựa và 1 chiếc que thử rụng trứng được đóng gói kín, đảm bảo tiêu chuẩn và chất lượng cao.

 Giá tham khảo 1 bộ que thử trứng rụng LH Test: 7000 đồng/ bộ.

LH Test là sản phẩm que thử rụng trứng được ưa chuộng hiện nay

Que thử rụng trứng có giá bán bao nhiêu tiền?

 Như đã đề cập ở mục trên, giá thành của que thử rụng trứng rất dao động, tùy thuộc vào loại que thử (que giấy hay que điện tử) cũng như nhãn hiệu của sản phẩm.

 Với que thử rụng trứng bằng giấy sẽ có mức giá dao động từ 70  100.000 đồng/ 10 chiếc que thử. Ưu điểm của loại que này chính là giá thành hợp lý, nhỏ gọn và đặc biệt rất dễ sử dụng.

 Đối với que thử rụng trứng điện tử sẽ có giá thành cao hơn, thậm chí có thể lên đến trên 1 triệu đồng/ que. Tuy nhiên, kết quả của loại que này cũng có độ chính xác cao hơn các loại que thử giấy và chị em có thể sử dụng nhiều lần, chỉ cần thay phần đầu thử là được.

Que thử rụng trứng mua ở đâu uy tín nhất?

 Các chị em có thể đến các hiệu thuốc uy tín trên toàn quốc để mua que thử rụng trứng. Bên cạnh đó, các bạn cũng có thể đặt mua tại trực tuyến tại các trang website lớn, uy tín trong ngành dược hoặc những trang website thương mại bán hàng online như Shopee, Lazada, Tiki,...

 Tuy nhiên, trước khi mua, các chị em hãy tìm hiểu về độ uy tín và thương hiệu của nhà sản xuất của loại que thử mà mình đang có ý định mua.

 Khi mua hàng, cần chú ý kiểm tra kỹ lưỡng để đảm bảo bao bì vẫn đóng gói còn nguyên vẹn và kín, thời hạn sử dụng vẫn còn dài.

Bạn có thể mua que thử rụng trứng ở bất cứ hiệu thuốc tân dược nào

Dùng que thử trứng rụng để tránh có thai có được không?

 Mục đích chính của chiếc que thử rụng trứng là để dự đoán chính xác được thời gian trứng rụng, giúp cho các cặp vợ chồng tiến hành quan hệ để sớm có thai. Tuy nhiên có rất nhiều người lại nhầm tưởng thiết bị này có thể giúp tránh thai thay vì những biện pháp hiệu quả, an toàn đang được các chuyên gia khuyên dùng hiện nay như: bao cao su, thuốc tránh thai. 

 Bạn cần nhớ rằng que thử rụng trứng không có tác dụng tránh thai, mà chỉ đo được nồng độ hormone LH trong cơ thể. Trong khi đó, cho dù lượng LH của bạn có thấp thì việc thụ thai vẫn có khả năng xảy ra. Cho nên việc dùng que thử trứng rụng sẽ không hề giúp ngăn ngừa có thai như bạn nghĩ đâu nhé.

Kết luận

Với những thông tin về vấn đề mua que thử rụng trứng ở đâu trong bài viết trên, hy vọng đã mang đến cho các chị em phụ nữ những kiến thức mới mẻ và bổ ích. Đặc biệt là đối với những cặp đôi đang có mong muốn có con thì que thử rụng trứng chính là một biện pháp hữu hiệu. Chúc các cặp vợ chồng sẽ nhanh chóng được chào đón thành viên mới!

Nguồn tham khảo:

  • https://www.vezo.vn/muaquethutrungrungodau/
  • https://www.amazon.com/ClearblueDigitalOvulationTestTests/dp/B002VLYAOI

 

Tin tức liên quan

Những thực phẩm giúp thai nhi thông minh mà mẹ bầu nên ăn

Những thực phẩm giúp thai nhi thông minh mà mẹ bầu nên ăn

10 thg 3 2023 14:15

3 tháng đầu là giai đoạn quan trọng trong quá trình mang thai. Trong thời kỳ này, một số thực phẩm được cho là có thể giúp cải thiện sự phát triển trí não của thai nhi. Dưới đây là những thực phẩm mẹ bầu nên ăn để giúp con thông minh.
Đọc tiếp
Tư Thế Ngồi Cho Bà Bầu Ba Tháng Đầu - Ba Tháng Giữa - Ba Tháng Cuối

Tư Thế Ngồi Cho Bà Bầu Ba Tháng Đầu - Ba Tháng Giữa - Ba Tháng Cuối

26 thg 8 2020 21:40

Tư thế ngồi cho bà bầu 3 tháng đầu, 3 tháng giữa và 3 tháng cuối đều thực sự rất quan trọng vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển và sức khỏe của em bé. Vì thế, các mẹ cần chú ý ngồi và đứng đúng cách nhé.
Đọc tiếp
Những Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Cuối, Bé Sinh Ra Khỏe Mạnh Thông Minh

Những Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Cuối, Bé Sinh Ra Khỏe Mạnh Thông Minh

26 thg 8 2020 18:27

Trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng cuối là những loại trái tăng cường nước ối, giúp nước ối trong, dễ đẻ, tăng cường sức đề kháng mà không làm bà bầu bị tăng cân, không bị táo bón, thai nhi khỏe mạnh và thông mình. Dưới đây là các loại trái cây mà mẹ bầu 3 tháng cuối nên ăn.
Đọc tiếp
Top 10 Loại Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Giữa Giúp Mẹ Khỏe Con Khôn

Top 10 Loại Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Giữa Giúp Mẹ Khỏe Con Khôn

26 thg 8 2020 18:13

Trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng giữa, giúp mẹ bầu giảm đau lưng, chuột rút, táo bón, tăng sức đề kháng và tốt cho sự phát triển của thai nhi. Dưới đây là 10 loại trái cây tốt nhất cho các mẹ bầu nhé.
Đọc tiếp
Có Nên Tắm Nắng Cho Trẻ Sơ Sinh - Kiến Thức Mẹ Buộc Phải Biết

Có Nên Tắm Nắng Cho Trẻ Sơ Sinh - Kiến Thức Mẹ Buộc Phải Biết

26 thg 8 2020 18:07

Có nên tắm nắng cho trẻ sơ sinh không? Tắm nắng cho trẻ sơ sinh như thế nào mới đạt được kết quả tốt nhất? Dưới đây là những kiến thức có thể bạn chưa biết, vì thế bạn nên đọc hết đừng bỏ qua phần nào nhé.
Đọc tiếp
My title page contents