Khám Tiền Sản Giật Ở Đâu Uy Tín? Khám Như Thế Nào?

07 thg 4 2020 01:10

Các mẹ bầu đang lo lắng đủ thứ trong suốt hành trình mang thai, trong đó, có bệnh tiền sản giật mà không ít người mắc phải. Để phòng và có thể xử lý kịp thời, các mẹ bầu nên đi khám thai thường xuyên sau tuần 32 của thai kỳ. Nhưng khám tiền sản giật ở đâu uy tín, xét nghiệm, khám tiền sản giật như thế nào nhiều mẹ chưa nắm rõ. Vậy hãy tham khảo ngay bài viết này của Zcare các mẹ nhé. 

Khám tiền sản giật ở đâu uy tín ở Hà Nội

Nếu các mẹ bầu sống ở Hà Nội đang muốn tìm một bệnh viện có chuyên khoa sản uy tín, xét nghiệm tiền sản giật tốt thì bạn có thể tham khảo những bệnh viện của nhà nước và của tư nhân dưới đây. 

Bệnh viện Phụ sản Trung ương

Là bệnh viện đầu ngành Sản phụ khoa, sinh đẻ kế hoạch và sơ sinh. Các khoa, phòng, trung tâm của bệnh viện được trang bị đầy đủ các hệ thống máy xét nghiệm sinh hoá; huyết học; miễn dịch...

Địa chỉ : Bệnh viện có nhiều cổng vào:

- Cổng chính: Số 43 Tràng Thi, Hoàn Kiếm

- Cổng phụ trên phố Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm 

- Cổng phụ trên phố Triệu Quốc Đạt, Hoàn Kiếm

- Ngoài ra, bệnh viện còn có Phòng khám theo yêu cầu nằm ở số 56 Hai Bà Trưng.

Bệnh viện Phụ sản Hà Nội

Là bệnh viện chuyên khoa hạng I của thành phố trong lĩnh vực Sản Phụ Khoa và Kế hoạch hóa gia đình. Đây là một trong những bệnh viện chuyên về sản phụ khoa lớn hàng đầu tại miền Bắc và được rất nhiều chị em tin tưởng lựa chọn sinh con. Vì vậy, khám tiền sản giật ở đây bạn sẽ rất yên tâm vì có bác sĩ giỏi nhiều kinh nghiệm.

Địa chỉ:

  • Cổng chính: Số 929 Đường La Thành, Ba Đình, Hà Nội
  • Cộng phụ: Ngõ 80 Chùa Láng, Đống Đa, Hà Nội

Bệnh viện Bạch Mai

Khám tiền sản giật tại bệnh viện Bạch Mai cũng là gợi ý rất tuyệt vời. Khoa phụ sản của bệnh viện này chính là một trong những trung tâm sản phụ khoa lớn nhất ở Hà Nội với đội ngũ bác sĩ sản khoa tận tình và chu đáo. So với bệnh viện phụ sản Hà Nội và Trung ương thì lượng sản phụ ở đây sẽ ít hơn nhưng chất lượng dịch vụ cũng có tốt hơn.

Địa chỉ: Tầng 3 nhà Nhật, Tầng 8 nhà 21 tầng – Bệnh viện Bạch Mai – số 78 Giải Phóng, Đống Đa, Hà Nội

Bệnh viện Bưu Điện

Đây là một trong những bệnh viện có khoa sản tốt với đội ngũ y bác sĩ chuyên môn cao, nhiệt tình và thân thiện với bệnh nhân cũng như người nhà bệnh nhân. Những năm gần đây, nhiều sản phụ chọn khám tiền sản giật, khám thai và sinh nở tại bệnh viện Bưu điện vì các ưu điểm như sạch sẽ, không quá đông đúc như các bệnh viện Phụ sản Hà Nội, Phụ sản Trung ương mà chuyên môn vẫn tương đương.

Địa chỉ: 49 Trần Điền, Hoàng Mai, Hà Nội

Bệnh viện đa khoa Bảo Sơn

Bệnh viện đa khoa Bảo Sơn có dịch vụ thai sản trọn gói bao gồm các nội dung đăng ký quản lý thai sản, khám và tư vấn chăm sóc trước sinh trong suốt thai kỳ, xét nghiệm theo dõi sức khỏe thường quy người mẹ, dịch vụ đẻ thường, mổ đẻ và chăm sóc sau sinh để đảm bảo cho mẹ và bé “vượt cạn” an toàn, khỏe mạnh. 

Địa chỉ: Số 52 Nguyễn Chí Thanh, Đống Đa, Hà Nội

Bệnh viện Việt Pháp

Bệnh viện Việt Pháp Hà Nội là một trong những bệnh viện uy tín bậc nhất về cung cấp dịch vụ chăm sóc thai sản và sinh con tại Việt Nam. Khoa Sản được nhiều phụ nữ cùng gia đình tin cậy lựa chọn. Vì thế, các bạn có thể chọn bệnh viện này để khám tiền sản giật nhé.

  • Địa chỉ: Số 1, phố Phương Mai, Đống Đa, Hà Nội

Bệnh viện đa khoa quốc tế Vinmec

Bệnh viện Vinmec hay còn gọi là bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec là một trong những bệnh viện tư nhân có quy mô lớn, đầu tư cơ sở vật chất hiện đại hàng đầu cả nước. Mới thành lập cách đây chưa lâu, có lịch sử hoạt động chưa "lâu đời" nhưng Vinmec nhanh chóng thu hút người dân cả nước tới khám chữa bệnh. Trong đó, dịch vụ khám tiền sản giật trong khi mang thai rất uy tín.

Nếu ở Hà Nội, bạn có thể đến Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City- Địa chỉ: 458 Minh Khai, Khu đô thị Time City, Vĩnh Tuy, Hai Bà Trưng, Hà Nội. Điện thoại: 024 3974 3556 Hoặc Phòng khám Quốc tế Vinmec Royal City (Hà Nội) - ĐC: Tầng 1, tòa R2, Khu Đô thị Royal City 72A Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội Hà Nội 

Với những thai phụ ở nơi khác, có thể tham khảo các địa chỉ sau:

- Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park (TP.HCM)- ĐC: 208 Nguyễn Hữu Cảnh, Phường 22, Q.Bình Thạnh, Hồ Chí Minh  hoặc Phòng khám Đa khoa Quốc tế Vinmec Sài Gòn - ĐC: 2 - 2 Bis Trần Cao Vân, Phường Đa Kao, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh 

- Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Nha Trang (Khánh Hòa)-  42A Trần Phú, Vĩnh Nguyên, Nha Trang

- Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Phú Quốc (Kiên Giang) - Bãi Dài, Giành Dấu, Phú Quốc, Gành Dầu, Phú Quốc

- Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Hạ Long (Quảng Ninh) - 10A Lê Thánh Tông, Hồng Gai, Hạ Long, Hồng Gai, Hạ Long

- Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Hải Phòng - Võ Nguyên Giáp, Q.Lê Chân, TP Hải Phòng

- Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Đà Nẵng - Đường 30 Tháng 4, Khu dân cư số 4 Nguyễn Tri Phương, phường Hòa Cường Bắc, Q Hải Châu, TP Đà Nẵng Đà Nẵng 

  • Bệnh viện đa khoa quốc tế Hồng Ngọc

Theo đánh giá của các mẹ đã khám tiền sản giật và đi sinh tại đây, hầu hết đều rất hài lòng với dịch vụ sinh nở cũng như chuyên môn của các bác sĩ tại Bệnh viện Hồng Ngọc. Bệnh viện không quá đông đúc nên mẹ bầu an tâm nghỉ ngơi. 

Địa chỉ: Số 55, Yên Ninh, Ba Đình, Hà Nội.

Khám tiền sản giật ở đâu tại tp. Hồ Chí Minh

Dưới đây là một số bệnh viện uy tín ở Sài Gòn chuyên khám sản phụ khoa:

Bệnh viện Từ Dũ

Với chi phí sinh không quá cao, chi phí khám tiền sản giật ở đây “mềm” hơn rất nhiều so với các bệnh viện phụ sản lớn ở Sài Gòn. Bệnh viện Từ Dũ trở thành lựa chọn của đông đảo sản phụ không chỉ riêng ở TP. HCM.

Địa chỉ: có nhiều cổng

- Số 284 Cống Quỳnh, phường Phạm Ngũ Lão, quận 1, Tp. HCM

- Số 227 Cống Quỳnh, phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1, Tp. HCM (khám BHYT)

- Số 191 Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1, Tp. HCM (Khám dịch vụ)

Bệnh viện Hùng Vương

Cùng với Từ Dũ, đây là 1 trong 2 bệnh viện phụ sản lâu đời và có uy tín ở Tp.HCM. Bệnh viện Hùng Vương luôn là địa chỉ sinh đẻ tin cậy của nhiều chị em. Bệnh viện có đội ngũ bác sĩ chuyên môn và được đào tạo chuyên nghiệp; trang thiết bị vô cùng hiện đại.

Địa chỉ: 128 Hồng Bàng, Phường 12, Quận 5

Bệnh viện Phụ sản MeKong

Hầu hết các bác sĩ của Bệnh Viện Phụ Sản Mêkông đều có trình độ sau đại học, được đào tạo cơ bản tại Đại Học Y Dược TP. Hồ Chí Minh, hệ thống trang thiết bị hiện đại...Chính vì thế, bạn có thể yên tâm với kết quả xét nghiệm tiền sản giật tại đây.

Địa chỉ: 243-243A-243B Hoàng Văn Thụ, Quận Tân Bình, TP.HCM

Bệnh viện Đại Học Y Dược TP HCM

Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM là Bệnh viện Công lập, Đa khoa, hoạt động theo mô hình tiên tiến kết hợp Trường – Viện. Bệnh viện có đội ngũ nhiều tiến sĩ, giáo sư cùng các bác sĩ chuyên nghiệp, chuyên môn cao cùng nhiều trang thiết bị hiện đại, tiên tiến…Vì thế, khi khám tiền sản giật ở đây, bạn hãy yên tâm nhé.

Địa chỉ: có nhiều cơ sở

Cơ sở 1: Đa khoa – 215 Hồng Bàng, Phường 11, Quận 5,TPHCM

Cơ sở 2: Đa khoa – 201 Nguyễn Chí Thanh, Quận 5, TPHCM

Cơ sở 3: Y học Cổ truyền – 21B Hoàng Văn Thụ, Quận Phú Nhuận, TPHCM

Bệnh viện phụ sản quốc tế Sài Gòn

Bệnh viện phụ sản quốc tế Sài Gòn là bệnh viện chuyên sản phụ khoa đạt tiêu chuẩn Quốc tế đầu tiên ở TP. HCM. Bệnh viện có phòng khám rộng rãi, sạch sẽ, chi phí khám thai, khám tiền sản giật hay sinh đẻ đều không quá cao.

Địa chỉ: 63 Bùi Thị Xuân, Phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1, Thành Phố Hồ Chí Minh.

Khám tiền sản giật như thế nào?

Khi bạn mang thai, bạn có các chuyến thăm thường xuyên với bác sĩ của bạn, người thường xuyên kiểm tra huyết áp của bạn để đảm bảo rằng nó không quá cao. Một mẫu nước tiểu cũng thường được thử nghiệm trong mỗi lần khám bằng que thăm để đảm bảo thận của bạn khỏe mạnh. Bất kỳ lượng protein dư thừa nào được tìm thấy trong mẫu nước tiểu được gọi là protein niệu, và có thể có hoặc không có ở những bệnh nhân được chẩn đoán bị tiền sản giật.

Các chuyến thăm trước khi sinh nên được lên lịch gần nhau hơn vào cuối thai kỳ. Ở tuần thứ 32 trong một thai kỳ không biến chứng, các lần thăm thường là hai tuần một lần; sau 36 tuần bạn nên đi hàng tuần. Bệnh nhân có rủi ro cao hơn nên được khám thường xuyên hơn.

Dưới đây là một số cách khám tiền sản giật

Kiểm tra huyết áp

Bác sĩ sẽ đo huyết áp của bạn tại mỗi cuộc hẹn trước khi sinh. Điều này nên được thực hiện sau khi bạn ngồi thoải mái trong vài phút, với vòng bít trên cánh tay trần phía trên ngang tầm tim, cánh tay và lưng được hỗ trợ, và bàn chân để thẳng trên sàn. Áp lực có thể khác nhau ở các nhánh khác nhau, vì vậy hãy yêu cầu bác sĩ sử dụng cùng một cánh tay mỗi lần. Theo bình thường, huyết áp cao được định nghĩa là huyết áp từ 140/90 trở lên, được đo trong hai lần riêng biệt cách nhau sáu giờ. Huyết áp cao nghiêm trọng, đọc ở mức hoặc lớn hơn 160/110, cần điều trị ngay cả khi mang thai và trong những tuần đầu tiên sau khi sinh.

Phân tích nước tiểu

Thận khỏe mạnh không cho phép protein đi vào nước tiểu. Nếu protein được phát hiện trong xét nghiệm sàng lọc que thử nước tiểu của bạn, bạn có thể được yêu cầu lấy tất cả nước tiểu của bạn vào một cái bình trong 12 hoặc 24 giờ để xác định lượng protein bị mất. (Lưu trữ bình trong tủ lạnh hoặc ngăn mát đầy đá trong phòng tắm của bạn.) Nước tiểu này sẽ được kiểm tra để xem bạn có chuyển hơn 300 mg protein trong một ngày không. Bất kỳ lượng protein trong nước tiểu của bạn trên 300 mg trong một ngày có thể chỉ ra nguy cơ tiền sản giật. Tuy nhiên, lượng protein không xác định mức độ tiền sản giật nghiêm trọng hoặc có thể mắc phải.

Ngoài ra, nhà cung cấp của bạn có thể thực hiện "kiểm tra tại chỗ" để kiểm tra ngay mức protein so với creatinine, cũng là một chỉ số về sức khỏe thận. Một tỷ lệ protein: creatinine trên .3 mg / dl gần tương đương với 300 mg protein niệu (hoặc hơn) trong 24 giờ.

Xét nghiệm máu

Phụ nữ có thể lấy máu và xét nghiệm công thức máu toàn bộ (CBC) với số lượng tiểu cầu và đánh giá creatinine, nồng độ men gan và đôi khi là axit uric. Công việc này tạo cơ sở để bác sĩ của bạn có thể theo dõi.

Nếu bạn gặp các triệu chứng tiền sản giật nặng, hầu hết các bác sĩ sẽ lấy máu một lần nữa để so sánh và tìm kiếm những thay đổi trong gan và tiểu cầu của bạn. Trong các dạng tiền sản giật nặng (như hội chứng HELLP), các tế bào hồng cầu của bạn có thể bị phá hủy để tạo ra một loại thiếu máu. Các men gan của bạn (AST và ALT) có thể tăng đáng kể và tiểu cầu của bạn có thể giảm xuống dưới mức bình thường (thường là 150.000-400.000) theo xác định của phòng thí nghiệm. Xét nghiệm máu này có thể được các bác sĩ gọi là xét nghiệm tiền sản giật.

Cân nặng

Hầu hết các bác sĩ cũng thường xuyên cân bạn để đánh giá xem mức tăng cân của bạn có nằm trong phạm vi bình thường hay không. Mặc dù hiện tượng sưng có thể là bình thường trong thai kỳ, sưng ở mặt và tay của bạn và tăng cân đột ngột (ba đến năm cân trở lên trong một tuần) đôi khi là các dấu hiệu tiền sản giật.

Các xét nghiệm sàng lọc tùy chọn

Có nhiều xét để dự đoán hoặc chẩn đoán tiền sản giật. Một trong những xét nghiệm này đo lường mức độ protein gọi là PAPP-A. Một mức độ thấp của PAPP-A có liên quan đến các biến chứng thai kỳ như tiền sản giật, nhưng sẽ không tốt lắm trong việc dự đoán nếu bạn sẽ mắc phải nó. Mức PAPP-A thấp có thể là dấu hiệu của rủi ro cao hơn, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn chắc chắn sẽ bị tiền sản giật.

Một xét nghiệm sàng lọc khác có thể kiểm tra một phụ nữ mang thai về mức AFP của thai nhi. Viết tắt của alpha-fetoprotein, AFP là một protein huyết tương được tìm thấy trong bào thai. AFP cao cho thấy chấn thương nhau thai và nguy cơ Hạn chế tăng trưởng trong tử cung (IUGR), trong đó đề cập đến tình trạng thai nhi nhỏ hơn bình thường vì nó không phát triển với tốc độ bình thường trong bụng mẹ.

Ở một số quốc gia, xét nghiệm máu đo tỷ lệ giữa hai protein được tìm thấy trong nhau thai (sFLT và PIGF) để dự đoán phụ nữ nào bị nghi ngờ tiền sản giật sẽ phát triển tình trạng này trong tương lai gần hoặc có kết quả bất lợi .

Nếu phán đoán lâm sàng của bác sĩ, có hoặc không có bất kỳ xét nghiệm nào trong số này, cho thấy bạn có thể bị tiền sản giật, bác sĩ có thể đề nghị theo dõi thường xuyên và kỹ lưỡng hơn về bạn và em bé.

Siêu âm thai nhi

Bác sĩ cũng có thể đề nghị theo dõi chặt chẽ sự tăng trưởng của em bé, thường là qua siêu âm. Hình ảnh em bé của bạn được tạo ra trong kỳ kiểm tra siêu âm cho phép bác sĩ ước tính trọng lượng của thai nhi và lượng chất lỏng trong tử cung (nước ối).

Nói chung, bạn có nguy cơ bị tiền sản giật nếu có những triệu chứng sau tuần thứ 20 của thai kỳ: Protein trong nước tiểu của bạn (protein niệu), số lượng tiểu cầu thấp, chức năng gan suy giảm, dấu hiệu của các vấn đề về thận khác với protein trong nước tiểu, dịch trong phổi (phù phổi), nhức đầu mới hoặc rối loạn thị giác.

Kết luận

Các cụ thường nói “người chửa cửa mả” chẳng bao giờ sai. Mỗi một lần mang thai, sinh nở, người phụ nữ sẽ phải trải qua những mệt mỏi, đau đớn mà chỉ có ai đã từng làm mẹ mới thấu hiểu được.

Để sinh ra được một đứa con khỏe mạnh, người mẹ đã phải cố gắng đến mức nào. Đặc biệt là với những mẹ có nguy cơ tiền sản giật cao. Bởi thế, để “mẹ tròn con vuông”, hãy thường xuyên đi khám để có những phương án tối ưu hạn chế tiền sản giật xảy ra các mẹ nhé.

Hy vọng, những thông tin về khám tiền sản giật ở đâu đã cung cấp cho các mẹ địa chỉ tin cậy để các mẹ đỡ lo lắng hơn khi đi khám thai nha.

Xem thêm:

Tiền sản giật nên ăn gì và kiêng ăn gì

Tiền sản giật có sinh thường được không

Nguồn tham khảo

  • https://www.mayoclinic.org/diseases-conditions/preeclampsia/symptoms-causes/syc-20355745
    https://baosuckhoecongdong.vn/top-5-benh-vien-sinh-de-tot-nhat-tai-tphcm--141690.html
    https://dikhamthongminh.com/tong-hop-chi-phi-sinh-con-tai-9-benh-vien-hang-dau-o-ha-noi-p89/

 

Tin tức liên quan

Những thực phẩm giúp thai nhi thông minh mà mẹ bầu nên ăn

Những thực phẩm giúp thai nhi thông minh mà mẹ bầu nên ăn

10 thg 3 2023 14:15

3 tháng đầu là giai đoạn quan trọng trong quá trình mang thai. Trong thời kỳ này, một số thực phẩm được cho là có thể giúp cải thiện sự phát triển trí não của thai nhi. Dưới đây là những thực phẩm mẹ bầu nên ăn để giúp con thông minh.
Đọc tiếp
Tư Thế Ngồi Cho Bà Bầu Ba Tháng Đầu - Ba Tháng Giữa - Ba Tháng Cuối

Tư Thế Ngồi Cho Bà Bầu Ba Tháng Đầu - Ba Tháng Giữa - Ba Tháng Cuối

26 thg 8 2020 21:40

Tư thế ngồi cho bà bầu 3 tháng đầu, 3 tháng giữa và 3 tháng cuối đều thực sự rất quan trọng vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển và sức khỏe của em bé. Vì thế, các mẹ cần chú ý ngồi và đứng đúng cách nhé.
Đọc tiếp
Những Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Cuối, Bé Sinh Ra Khỏe Mạnh Thông Minh

Những Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Cuối, Bé Sinh Ra Khỏe Mạnh Thông Minh

26 thg 8 2020 18:27

Trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng cuối là những loại trái tăng cường nước ối, giúp nước ối trong, dễ đẻ, tăng cường sức đề kháng mà không làm bà bầu bị tăng cân, không bị táo bón, thai nhi khỏe mạnh và thông mình. Dưới đây là các loại trái cây mà mẹ bầu 3 tháng cuối nên ăn.
Đọc tiếp
Top 10 Loại Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Giữa Giúp Mẹ Khỏe Con Khôn

Top 10 Loại Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Giữa Giúp Mẹ Khỏe Con Khôn

26 thg 8 2020 18:13

Trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng giữa, giúp mẹ bầu giảm đau lưng, chuột rút, táo bón, tăng sức đề kháng và tốt cho sự phát triển của thai nhi. Dưới đây là 10 loại trái cây tốt nhất cho các mẹ bầu nhé.
Đọc tiếp
Có Nên Tắm Nắng Cho Trẻ Sơ Sinh - Kiến Thức Mẹ Buộc Phải Biết

Có Nên Tắm Nắng Cho Trẻ Sơ Sinh - Kiến Thức Mẹ Buộc Phải Biết

26 thg 8 2020 18:07

Có nên tắm nắng cho trẻ sơ sinh không? Tắm nắng cho trẻ sơ sinh như thế nào mới đạt được kết quả tốt nhất? Dưới đây là những kiến thức có thể bạn chưa biết, vì thế bạn nên đọc hết đừng bỏ qua phần nào nhé.
Đọc tiếp
My title page contents