Mẹ Cần Chuẩn Bị Giỏ Đồ Đi Sinh Ở Bệnh Viện Gồm Những Gì?

06 thg 12 2019 11:43

Công việc chuẩn bị giỏ đồ đi sinh cho mẹ và bé thật ra cũng không phức tạp và khó nhớ. Nhưng nếu như các mẹ không biết cách sắp xếp chúng ra thành từng nhóm riêng thì thật sự sẽ rất dễ bị rối, thậm chí còn có thể bỏ sót cả những thứ quan trọng nữa. Hãy cùng “điểm danh” những món đồ cần thiết cho mẹ và bé trong giỏ đồ đi sinh dưới đây nhé!

Chuẩn bị giỏ đồ đi sinh ở bệnh viện cho mẹ bầu

Chuẩn bị giỏ đồ đi sinh đừng quên quần áo: 

 Mẹ chỉ cần mang theo 1 bộ để mặc vào lúc xuất viện thôi. Vì trong thời gian ở bệnh viện, mẹ đã được cấp đầy đủ quần áo rồi. Nếu cẩn thận, khi chuẩn bị giỏ đồ đi sinh, mẹ có thể mang dư ra 1 bộ để phòng khi phải nằm lại bệnh viện chờ sinh.

Chuẩn bị giỏ đồ đi sinh đừng quên quần áo của mẹ nhé

 Quần áo mẹ cần mang theo là loại rộng rãi, thoáng mát giống như đồ bầu trước khi sinh. Tốt nhất, nên ưu tiên chọn kiểu đồ rời (áo rời, quần rời) với loại áo có gài nút phía trước, tránh kiểu áo chui đầu vì sẽ gây ra nhiều bất tiện khi mẹ cho bé bú.Thay vì mặc quần, mẹ cũng có thể dùng chân váy suông rộng để thuận tiện cho bác sĩ thăm khám.

Chuẩn bị đồ đi sinh mổ nhớ mang băng vệ sinh cho mẹ sau sinh:

Mẹ nên chuẩn bị khoảng 1 gói băng vệ sinh sau sinh Mama vì lượng dịch lúc này ra khá nhiều. Loại băng vệ sinh dày và có kích cỡ lớn có thể giúp mẹ ngăn dịch tràn ra ngoài.

Nhớ mang quần lót giấy:

Trong thời gian nằm ở bệnh viện, mẹ nên mua một chục quần lót giấy để thuận tiện thay đổi và có thể vứt luôn, đỡ mất công giặt, phơi. Mẹ có thể chuẩn bị khoảng 2 gói quần lót loại này. Cả băng vệ sinh cho mẹ và quần lót giấy đều được bệnh viện chuẩn bị sẵn nhưng mẹ có thể mang thêm để sử dụng khi cần.

Chuẩn bị giỏ đồ đi sinh mùa đông đừng quên vớ chân:

Mẹ có thể chuẩn bị cho mình khoảng 3 đôi tất để giữ ấm sau sinh.

Đồ dùng cá nhân của mẹ:

Mặc dù ở bệnh viện cũng sẽ trang bị cho mẹ những vật dụng như: khăn mặt, khăn tắm, sữa tắm, bàn chải, kem đánh răng, dầu gội đầu,… nhưng dùng đồ quen thuộc của mình thì vẫn thích hơn, mẹ nhỉ?

Trước khi đi viện chuẩn bị sinh, mẹ bầu nên mang đủ đồ dùng cá nhân

Miếng lót để thấm sữa:

Phòng ngừa những ngày đầu sữa về nhiều, mẹ bầu nên chuẩn bị cả những vật dụng này để tránh sữa bị dây ra áo làm ướt áo. Ngoài ra, mẹ bầu cũng cần chuẩn bị thêm cả khăn giấy ướt và khăn giấy khô nữa nhé.

Chuẩn bị giỏ đồ đi sinh đừng quên giấy tờ tùy thân:

Giấy tờ bao gồm chứng minh nhân dân và hộ khẩu, bảo hiểm,.... mẹ có thể phô tô sẵn vài bản để bệnh viện lưu lại khi cần và làm giấy chứng sinh cho bé nhé.

Đồ ăn vặt, đồ ăn lấy sức cho cả mẹ bầu và người thân:

Đề phòng những đêm thức trắng chờ sinh, mẹ cần chuẩn bị thêm sữa Ensure, sữa tươi, nước yến,… để giữ sức cho mình và người thân.

Danh sách chuẩn bị đồ đi sinh không thể thiếu sạc điện thoại, tai nghe:

Thời buổi công nghệ hiện đại, chiếc điện thoại chính là “vật bất ly thân” của tất cả mọi người. Thật là phiền nếu như chúng lại hết pin, đúng không nào?

Chuẩn bị đồ đi sinh cho bé

Miếng lót cho bé sơ sinh newborn:

Mẹ có thể mua gói tã nhỏ nhất để dành thấm, lót phân su của con thải ra trong những ngày đầu.

Chuẩn bị đồ đi sinh mùa đông cho bé đừng quên áo dài tay:

Đối với áo dành cho bé sơ sinh, mẹ nên chọn khoảng 5 cái làm bằng loại vải cotton 100% thoáng mát, mềm mịn, có khả năng thấm hút mồ hôi tốt để tránh gây bí bách và kích ứng, nổi mẩn cho làn da mỏng manh của bé yêu.

Mẹ nên chọn khoảng 5 cái áo làm bằng loại vải cotton 100% cho bé

Vớ tay, vớ chân, mũ nón:

Khi chuẩn bị đồ đi sinh mùa thu cho bé, mẹ nên mang theo từ 2  3 bộ vớ tay chân để giữ ấm cho bé và ngăn ngừa tình trạng  bé tự cào tay làm xước mặt mình. 

Đặc biệt, trước khi đem cho bé dùng, mẹ nên lộn trái mặt bên trong để cắt hết mọi sợi chỉ thừa còn vương lại trong đó. Có rất nhiều trường hợp trẻ sơ sinh bị hoại tử cả bàn tay vì vô tình để các ngón tay của bé bị vướng vào các sợi chỉ thừa này gây tụ máu mà không biết.

Khăn sữa cho bé:

Mẹ nên mang khoảng 20 cái khăn sữa dùng để lau người cho bé và lau ngực cho mẹ

Khăn xô lớn:

Đem khoảng 6 tới 8 cái dùng để quấn người bé, lau bé hoặc che cho con bú.

Tã chéo quấn bé:

Khoảng 10 tới 15 cái, đủ để thay cho bé.

Ly nước và thìa cho bé ăn:

Dùng để hâm sữa cho em bé và pha sữa nóng cho mẹ.

Bình sữa, sữa bột cho em bé từ 06 tháng:

Mẹ cũng đừng quên mang theo dụng cụ để cọ rửa bình sữa, nước sạch súc bình sữa để đề phòng trường hợp sữa mẹ chưa kịp về trong những ngày mới sinh nhé!

Gối chữ C đa năng:

Giúp hỗ trợ mẹ khỏi bị mỏi tay và mỏi lưng khi phải ngồi cho bé bú. 

Với quần áo, khăn, tã,... mẹ nên cuộn tròn và xếp ngang lại cho dễ lấy. Những món đồ nhỏ như: bao tay, vớ chân, nón mũ,... thì để gọn vào túi nhỏ vì chúng rất dễ thất lạc.

Những vật dụng yêu thích cần mang theo khi chuẩn bị giỏ đồ đi sinh

Hãy nhớ rằng việc mẹ bầu đi sinh con không chỉ có những cơn đau khi chuyển dạ. Đây còn là một khoảnh khắc cực kỳ quan trọng và ý nghĩa đối với cả mẹ bầu và gia đình. 

Vì vậy, mẹ nên thoải mái, thư giãn, xem đây là một trải nghiệm thú vị, vui vẻ. Do đó, hãy giúp cho bản thân mình được “tận hưởng” những ngày sinh con ở bệnh viện bằng việc mang theo những vật dụng mà mình yêu thích để có thể sử dụng như:

  •  Một quyển sách, truyện, một cuốn tạp chí,... mà mẹ yêu thích.
  •  Điện thoại để tiện liên lạc thông báo tin vui cho những người thân và bạn bè.
  •  Nếu có điều kiện, hãy mang theo máy chụp hình, quay phim để ghi lại những khoảnh khắc đầu tiên, đáng nhớ của bé yêu khi con vừa chào đời.
  •  Tinh dầu để massage hoặc các dụng cụ massage yêu thích. Theo các chuyên gia y tế, việc mẹ bầu massage có thể giúp cho cơ thể cảm thấy dễ chịu hơn các dấu hiệu chuyển dạ bắt đầu xuất hiện. Tuy nhiên, tuyệt đối không được đấm vào vùng lưng vì có thể gây ra những tổn thương cho bé yêu.
  •  Mẹ bầu có thể mang theo một ít bánh kẹo, hạt hướng dương, trái cây hay đồ ăn nhẹ (như bánh mì sandwich chẳng hạn) để phòng khi đói.

Người chồng cần chuẩn bị đồ khi đi sinh thế nào?

Không chỉ mẹ bầu mà cả người chồng cũng cần phải lưu ý để chuẩn bị trước khi đưa vợ mình đi sinh. Những món đồ mà các “đức ông chồng” nên xếp vào giỏ và mang theo khi đến bệnh viện bao gồm:

  •  Tiền mặt (cần một khoản tiền khoảng từ 6 – 8 triệu đồng) hoặc thẻ ATM trong ví để có thể thuận tiện cho việc chi trả viện phí và các chi phí liên quan vào bất cứ khi nào.
  •  Hãy chuẩn bị những tờ tiền lẻ để trả tiền gửi xe khi ra  vào bệnh viện, mua nước uống hay các thứ vật dụng linh tinh khác,… Việc này giúp các ông bố tiết kiệm được rất nhiều thời gian vì không phải chờ đợi để lấy lại tiền dư.

Cả người chồng cũng cần phải lưu ý để chuẩn bị trước khi đưa vợ đi sinh

  •  Điện thoại, cục sạc dự phòng.
  •  Dụng cụ để vệ sinh cá nhân như: khăn lau mặt, khăn tắm, kem đánh răng, bàn chải đánh răng, dầu gội, dao cạo râu, kem cạo râu,…
  •  Khoảng 4 – 5 bộ quần áo để tiện thay đổi khi cần. Nếu là chuẩn bị đồ đi sinh mùa đông, hãy mang theo quần áo giữ ấm nhé.
  •  Mang theo một vài viên thuốc giảm đau, thuốc chống đau đầu, đau bụng để dùng khi cần.
  •  Hãy chọn một đôi dép thật tiện dụng hay một đôi giày thoải mái để có thể dễ dàng và nhanh chóng di chuyển trong bệnh viện.
  •  Mang theo 1 cái gối riêng (nếu thấy cần thiết) hoặc chăn nhỏ để có thể tranh thủ chợp mắt dưỡng sức nhé.

Một vài kinh nghiệm chuẩn bị đồ đi sinh

 Nếu mẹ đang đi làm, hãy thông báo cho thủ trưởng đơn vị hoặc phòng Hành chính – Nhân về ngày dự sinh và kế hoạch nghỉ sau sinh của mình. Việc này giúp cho cơ quan có phương án phân công người đảm trách thay công việc của mẹ khi đang nghỉ sinh hoặc hỗ trợ mẹ bầu về các vấn đề có liên quan mật thiết đến chế độ thai sản.

 Mẹ cũng có thể tìm đến người thân và các bạn bè để nhận được sự hỗ trợ tốt nhất về mọi mặt trong quá trình chuẩn bị sinh nở.

 Để quá trình sinh nở của mẹ bầu diễn ra được thuận lợi và nhanh chóng, mẹ bầu sẽ cần trang bị cho mình những kiến thức về giai đoạn sau khi sinh con và cả cách để giữ vững tinh thần của mình khi cơn đau chuyển dạ đang bắt đầu xuất hiện.

 Trước ngày dự sinh từ 2 – 3 ngày, mẹ bầu hãy đi massage, cắt tóc, gội đầu,… để được thư giãn và chuẩn bị tâm lý trước khi sinh tốt nhất.

 Mẹ cũng đừng quên “rủ rê” chồng, mẹ hay các chị em cùng chuẩn bị giỏ đồ đi sinh, vì như vậy dễ nhớ rõ đồ nào để ở đâu, khi lấy cũng nhanh. 

Kết luận

Hy vọng với danh sách chuẩn bị giỏ đồ đi sinh ở trên đây có thể giúp mẹ chuẩn bị tốt nhất cho quá trình sinh nở của mình. Bởi lẽ, có rất nhiều thứ mà mẹ bầu buộc phải có để có thể chăm sóc tốt nhất cho thiên thần nhỏ vừa chào đời của mình. Có thể thời gian sắp tới, bố mẹ và những người thân trong gia đình sẽ vô cùng vất vả đấy. Nhưng đây chắc chắn là những cuộc trải nghiệm vô cùng hạnh phúc và đáng nhớ!

Xem thêm:

Kinh Nghiệm Nhận Biết Dấu Hiệu Sắp Chuyển Dạ Cho Mẹ Bầu Chuẩn Nhất

Nguồn tham khảo:

 

Tin tức liên quan

Những thực phẩm giúp thai nhi thông minh mà mẹ bầu nên ăn

Những thực phẩm giúp thai nhi thông minh mà mẹ bầu nên ăn

10 thg 3 2023 14:15

3 tháng đầu là giai đoạn quan trọng trong quá trình mang thai. Trong thời kỳ này, một số thực phẩm được cho là có thể giúp cải thiện sự phát triển trí não của thai nhi. Dưới đây là những thực phẩm mẹ bầu nên ăn để giúp con thông minh.
Đọc tiếp
Tư Thế Ngồi Cho Bà Bầu Ba Tháng Đầu - Ba Tháng Giữa - Ba Tháng Cuối

Tư Thế Ngồi Cho Bà Bầu Ba Tháng Đầu - Ba Tháng Giữa - Ba Tháng Cuối

26 thg 8 2020 21:40

Tư thế ngồi cho bà bầu 3 tháng đầu, 3 tháng giữa và 3 tháng cuối đều thực sự rất quan trọng vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển và sức khỏe của em bé. Vì thế, các mẹ cần chú ý ngồi và đứng đúng cách nhé.
Đọc tiếp
Những Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Cuối, Bé Sinh Ra Khỏe Mạnh Thông Minh

Những Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Cuối, Bé Sinh Ra Khỏe Mạnh Thông Minh

26 thg 8 2020 18:27

Trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng cuối là những loại trái tăng cường nước ối, giúp nước ối trong, dễ đẻ, tăng cường sức đề kháng mà không làm bà bầu bị tăng cân, không bị táo bón, thai nhi khỏe mạnh và thông mình. Dưới đây là các loại trái cây mà mẹ bầu 3 tháng cuối nên ăn.
Đọc tiếp
Top 10 Loại Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Giữa Giúp Mẹ Khỏe Con Khôn

Top 10 Loại Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Giữa Giúp Mẹ Khỏe Con Khôn

26 thg 8 2020 18:13

Trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng giữa, giúp mẹ bầu giảm đau lưng, chuột rút, táo bón, tăng sức đề kháng và tốt cho sự phát triển của thai nhi. Dưới đây là 10 loại trái cây tốt nhất cho các mẹ bầu nhé.
Đọc tiếp
Có Nên Tắm Nắng Cho Trẻ Sơ Sinh - Kiến Thức Mẹ Buộc Phải Biết

Có Nên Tắm Nắng Cho Trẻ Sơ Sinh - Kiến Thức Mẹ Buộc Phải Biết

26 thg 8 2020 18:07

Có nên tắm nắng cho trẻ sơ sinh không? Tắm nắng cho trẻ sơ sinh như thế nào mới đạt được kết quả tốt nhất? Dưới đây là những kiến thức có thể bạn chưa biết, vì thế bạn nên đọc hết đừng bỏ qua phần nào nhé.
Đọc tiếp
My title page contents