Đặt Tên Ở Nhà Cho Con Trai Ấn Tượng Bố Mẹ Nào Cũng Nên Chọn Ngay

16 thg 12 2019 10:51

Đặt tên ở nhà cho con trai tưởng chừng như đơn giản nhưng không ít bậc cha mẹ cũng phải “đau đầu” cân nhắc. Dù là tên gọi ở nhà, nhưng trong chúng ta ai cũng muốn chọn cho con mình những cái tên sao cho ngộ nghĩnh, ý nghĩa, dễ thương. Dưới đây là những tên hay khi ở nhà dành cho bé trai, các bậc cha mẹ tham khảo ngay để dễ dàng đưa ra quyết định hơn nhé.

Tại sao bố mẹ nên đặt tên ở nhà cho bé trai?

 Thông thường, bố mẹ đặt tên ở nhà cho con trai hay có tên gọi khác là tên “cúng cơm”. Đây là những cái tên gọi bé gần gũi với ý nghĩa hay nhưng lại vô cùng đơn giản.

 Theo quan niệm dân gian từ xưa, việc đặt tên ở nhà cho con với ý nghĩa mong muốn cho đứa trẻ sau này sinh ra sẽ thật khỏe mạnh, dễ nuôi và không bị quấy khóc nhiều. Do đó, một đứa trẻ khi lớn lên có thể “bỏ túi” một vài cái tên thật ngộ nghĩnh, đôi khi chỉ cần gọi lên thôi đã đủ để “bật cười” rồi.

 Ngày nay, cuộc sống trở nên hiện đại hơn, do đó nhu cầu đặt tên ở nhà cho con cũng càng trở nên quan trọng hơn. Đôi khi việc đặt tên cho con yêu còn đòi hỏi phải độc đáo, lạ, dễ thương và càng ít người sử dụng càng tốt.

Tên ở nhà cho bé trai cần vừa ngộ nghĩnh vừa gần gũi, dễ nhớ

 Mỗi bố mẹ có sở thích, tính cách khác nhau sẽ lựa chọn những tên ở nhà cho con trai cưng với ý nghĩ, mong muốn khác nhau. Có người lựa chọn đặt tên cho con trai theo những loài động vật ngộ nghĩnh. Có người lại thích đặt tên con trai theo tên những món ăn hay đồ vật mà mình yêu thích. 

 Nhiều đứa trẻ từ khi sinh ra đã gắn liền với tên gọi này, cho đến khi trưởng thành, lập gia đình vẫn được gọi với cái tên đó. Do đó, trên thực tế, có nhiều bé gặp không ít vấn đề rắc rối, khó chịu cũng chính từ tên gọi ở nhà mà ra. 

Tên ở nhà cho con trai năm 2019 ý nghĩa bố mẹ hãy tham khảo ngay

Để bố mẹ dễ dàng xác định và lựa chọn tên, dưới đây chúng tôi sẽ thống kê các nhóm tên của bé trai với những tên cụ thể. Tùy theo ý muốn của bố mẹ hoặc nếu như vẫn chưa biết phải chọn tên cho con thế nào thì các nhóm tên phân chia cụ thể dưới đây sẽ giúp ích rất nhiều cho các bố mẹ đấy. 

  •  Đặt tên ở nhà cho con trai 2019 theo tên các vị Tổng Thống: Putin, Bin, Bush, Clinton,...
  •  Tên ở nhà của bé trai theo các nhân vật truyện tranh: Doremon, Nobita, Chaien, Tép pi,...
  •  Tên ở nhà theo các thương hiệu nước ngoài: Vaio, Sony, Samsung, Apple, Coca, Pepsi,...
  •  Tên ở nhà theo từ tiếng Anh: Bee, Shin, Bim, Bin, Bo, Bond, Bon, Ken, Tom, Sue, Bi, Win,...
  •  Bố mẹ cũng có thể đặt tên ở nhà cho con trai năm 2018 theo các nốt nhạc: Đồ, Rê, Sol, La, Mi, Fa, Si, Đô,...

 Việc đặt tên ở nhà cho con trai bằng tiếng Anh vừa mới lạ vừa đáng yêu, bố mẹ có thể áp dụng cho các “chàng hoàng tử” của mình sao cho hay và ý nghĩa. Đây là gợi ý những cái tên ở nhà bằng tiếng Anh kèm theo nghĩa của chúng, bố mẹ có thể lựa chọn như: 

  •  Andrew  Hùng dũng, dũng cảm, mạnh mẽ;
  •  Alan  Sự hòa hợp;
  •  Brian  Sức mạnh, uy quyền, quyền lực;
  •  Blake  Đen hoặc trắng;
  •  Drake  Chú rồng dũng mãnh;
  •  Donald  Người trị vì thế giới;
  •  David  Trí tuệ, can đảm, sự khôi ngô;
  •  Daniel  Chúa, người phán xử;
  •  Eric  Vị vua của muôn đời; 
  •  Felix  Hạnh phúc, may mắn;
  •  Henry hoặc Harry  Thân thiết, có mưu đồ mạnh mẽ;
  •  Gabriel  Chúa tể hùng mạnh;
  •  John  Trí tuệ, hiền từ, nhân hậu;
  •  Lion/ Leo  Chú sư tử;
  •  Louis  Chiến binh trứ danh;
  •  Roy  Vị vua; 
  •  Titus  Danh giá, cao quý;
  •  Paul  Chàng trai bé nhỏ;
  •  Petter  Hòn đá;
  •  Oscar  Người bạn nhỏ thân thiện, hòa nhã.

Đặt tên ở nhà cho con trai bằng tiếng Anh vừa mới lạ vừa đáng yêu

 Tên gọi ở nhà cho bé trai theo dân gian: Những cái tên ở nhà với ý nghĩa đơn giản, thể hiện mong muốn bé yêu của mình sẽ dễ nuôi và khỏe mạnh, nhanh nhẹn,... thì bố mẹ có thể lựa chọn một trong những cái tên sau: Tí, Sóc, Tủn, Su Mô, Cuội, Tèo, Tũn, Quậy,…

 Bên cạnh đó, việc đặt tên gọi ở nhà cho con trai 2019 theo ngoại hình, tính cách của bé cũng là một ý hay. Một số tên hay cho bé bố mẹ có thể tham khảo như: Mèn, Sún, Quậy, Tí Bồ, Chũn, Sún, Mẩu, Phích, Xoăn, Sứt, Tun, Tròn, Mũm Mĩm, Đen, Ròm, Mập, Phệ, Bự, Nâu, Bi, Tẹt, Tiêu, Quậy, Sumo, Híp, Nhăn,…

 Đặt tên con ở nhà cho bé trai theo tên các con vật ngộ nghĩnh, đáng yêu như: Chuột, Gấu, Tỵ, Tôm, Nhím, Vẹt, Nghé, Ủn, Cọp, Sửu, Cò, Beo, Cún, Mèo, Cua, Hamer, Tiger, Thỏ, Cún, Tí, Thìn, Ốc,…

 Tên bé trai còn được các bố mẹ đặt theo tên các loại cây trái, củ quả yêu thích như: Càri, Cà Rốt, Sắn, Bom, Khoai, Dưa, Đậu, Đen, Mướp, Bầu, Khoai Tây, Bí, Bắp, Ngô, Táo, Bí Đỏ, Bí Ngô, Tiêu, Bơ, Chuối, Lạc, Chôm Chôm,... Đây là cách đặt tên ở nhà cho con trai 2018 được nhiều bố mẹ ưa chuộng và lựa chọn cho bé.

 Bên cạnh đó, bố mẹ còn có thể đặt tên gọi ở nhà cho con trai dễ thương theo tên các món ăn ưa thích như: Kem, Bào Ngư, Sushi, Nem, Cốm, Táo Mèo, Cà Phê, Chuối Hột, Bột, Mứt, Bánh, Bún, Sôcôla, Dừa, Bún, Bơ, Mực, Cơm, Mì, Si Rô, Bánh mì,... Quả thật, mới nghe tên thôi đã muốn “ăn” luôn rồi, chắc hẳn là dễ thương lắm đây, các mẹ nhỉ.

 Cách đặt tên ở nhà cho con trai theo tên của các loại nước uống hiện nay cũng rất được các bố mẹ ưa chuộng. Có thể kể đến như: như: Pepsi, Cà Phê, Ken, Lavie, Tiger, Coca, Soda,... Những cái tên này hiện nay đang rất “hot” vì vừa ngộ nghĩnh lại dễ nhớ, dễ gọi.

 Sẽ thật êm tai khi bố mẹ đặt tên ở nhà cho con trai yêu của mình theo các âm điệu dễ nghe, dễ nhớ. Những cái tên được đặt bằng từ láy với âm điệu cực kỳ dễ thương lại rất dễ gọi cho bé như Be, Ben, Bim bim, Bi bi, Bủm, Bon bon, Bòn bon, Bốp, Chíp chíp, Tí nị, Tít, Abu, Ađi, Lu ti, Mi nhon, Chun chun, Lala, Sushi, Mi mi, Kít, Zin, Chinsu, Xu xu,…

Có nhiều cách đặt tên ở nhà cho bé trai vừa ngộ nghĩnh lại rất gần gũi

 Bố mẹ cũng có thể đặt tên ở nhà cho con trai cưng theo các nhân vật hoạt hình hoặc trong truyện tranh. Chắc chắn bé trai nhà các bạn sẽ rất thích thú khi được mọi người gọi với những cái tên là những nhân vật trong truyện tranh hay bộ phim hoạt hình mà bé đã được xem. 

Có những cái tên cho bé trai ở nhà cực kỳ dễ thương như: Dumbo, Gấu Pooh, Panda, ĐôRêMon, Nôbita, Tod, Copper, Pumba, Timon, Tom, Jerry, Nemo, Remy, Jim, Shin, Nhóc Maruko, SêBa, Baloo, Doug,...

 Tên cho con trai ở nhà còn được bố mẹ đặt theo những người nổi tiếng hoặc tên của các nhân vật trong phim: Những bộ phim hành động gay cấn hay những người nổi tiếng, cầu thủ đá bóng, vận động viên bóng rổ,... chắc chắn các bé yêu sẽ rất thích thú với những cái tên ở nhà độc đáo này: Brad Pitt, Nick, Tom, Bill, Messi, Roberto, Beckham, Ronaldo, Maradona, John, Adam Levin, Pele, Justin, Edward, Jun, Jin, Kun,... 

Tên ở nhà cho bé trai được đặt theo nhân vật hoạt hình cũng rất thú vị

 Tên ở nhà cho bé trai 2019 với những biệt danh có nhiều ý nghĩa cực hay cũng sẽ là những cái tên mà bố mẹ cũng muốn gửi gắm mong ước về ngoại hình hoặc về tính cách của con yêu. Chẳng hạn, có những cái tên sau: Sóc, Chớp (nhanh như chớp), Cá Heo, Khỉ, Chuột, Chuồn Chuồn, Jerry, Tintin, Kid, Đê Khi (nhân vật chăm ngoan, học giỏi trong truyện tranh Đôrêmon), Golf, Gold, Ruby, Đôla, Êuro, Mây, Ken, Bin, Bi, Bo, Gấu, Tôm, Bon, Ben,...

Nên chọn tên ở nhà cho bé trai với những biệt danh có nhiều ý nghĩa

Những lưu ý bố mẹ cần nhớ khi đặt tên ở nhà cho con trai

 Bố mẹ không nên lựa chọn những tên có ý nghĩa tiêu cực khiến người khác nghĩ xấu về tính cách, năng lực hay ngoại hình của bé. Nên đặt cho con những biệt danh, nickname dễ thương, không để con phải cảm thấy xấu hổ, trốn tránh, thiếu tự tin khi bị người khác gọi bằng cái tên ở nhà khi đã lớn.

 Các bậc cha mẹ nên lựa chọn sử dụng những từ ngữ có 1  2 âm tiết, đặc biệt tên có phần cuối dễ nghe. Vì tư tưởng về cách gọi tên sẽ theo trẻ rất lâu và ăn sâu vào tiềm thức của mỗi chúng ta. Do đó, khi sử dụng những từ ngữ dễ nghe, dễ đọc và gần gũi với con yêu để khi lớn lên có gọi cũng không bị gượng.

 Nếu tên gọi của bé quá dài sẽ làm cho người gọi khó đọc và bỏ sót từ theo cách mà họ nghĩ là có thể dễ đọc hơn. Điều đó đôi khi khiến tên của con bạn bị hiểu nhầm, hiểu sai ý nghĩa. 

 Trước khi quyết định lựa chọn đặt tên ở nhà cho con trai, bố mẹ có thể hỏi ý kiến người thân, bạn bè để có được những lời khuyên hữu ích. Đôi khi, nếu bố mẹ không nghĩ ra được cái tên nào phù hợp cho bé thì các người thân trong gia đình có thể “trợ giúp” được.

 Đặc biệt, cần lưu ý tránh đặt những cái tên thô thiển, mang ý nghĩa xui xẻo, vì cái tên sẽ đi theo bé cả đời. Cho nên, mỗi biệt danh là cả một “bầu trời ký ức” tuổi thơ của trẻ. Đừng để những biệt danh “xấu xí” làm hỏng cả bầu trời ấy nhé.

Kết luận

Đặt tên ở nhà cho con trai có rất nhiều sự lựa chọn đa dạng để bố mẹ lựa chọn, tùy theo ý thích và suy nghĩ của mình. Hy vọng bài viết trên sẽ là những gợi ý cho bố mẹ về những cái tên hay, ý nghĩa lại vô cùng độc đáo cho bé trai. Chúc bố mẹ sớm tìm được một cái tên hay và phù hợp cho bé cưng nhà mình nhé.

Xem thêm:

Đặt Tên Tiếng Anh Cho Con Trai Như Thế Nào Cho Hay?

Nguồn tham khảo:

 

Tin tức liên quan

Những thực phẩm giúp thai nhi thông minh mà mẹ bầu nên ăn

Những thực phẩm giúp thai nhi thông minh mà mẹ bầu nên ăn

10 thg 3 2023 14:15

3 tháng đầu là giai đoạn quan trọng trong quá trình mang thai. Trong thời kỳ này, một số thực phẩm được cho là có thể giúp cải thiện sự phát triển trí não của thai nhi. Dưới đây là những thực phẩm mẹ bầu nên ăn để giúp con thông minh.
Đọc tiếp
Tư Thế Ngồi Cho Bà Bầu Ba Tháng Đầu - Ba Tháng Giữa - Ba Tháng Cuối

Tư Thế Ngồi Cho Bà Bầu Ba Tháng Đầu - Ba Tháng Giữa - Ba Tháng Cuối

26 thg 8 2020 21:40

Tư thế ngồi cho bà bầu 3 tháng đầu, 3 tháng giữa và 3 tháng cuối đều thực sự rất quan trọng vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển và sức khỏe của em bé. Vì thế, các mẹ cần chú ý ngồi và đứng đúng cách nhé.
Đọc tiếp
Những Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Cuối, Bé Sinh Ra Khỏe Mạnh Thông Minh

Những Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Cuối, Bé Sinh Ra Khỏe Mạnh Thông Minh

26 thg 8 2020 18:27

Trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng cuối là những loại trái tăng cường nước ối, giúp nước ối trong, dễ đẻ, tăng cường sức đề kháng mà không làm bà bầu bị tăng cân, không bị táo bón, thai nhi khỏe mạnh và thông mình. Dưới đây là các loại trái cây mà mẹ bầu 3 tháng cuối nên ăn.
Đọc tiếp
Top 10 Loại Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Giữa Giúp Mẹ Khỏe Con Khôn

Top 10 Loại Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Giữa Giúp Mẹ Khỏe Con Khôn

26 thg 8 2020 18:13

Trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng giữa, giúp mẹ bầu giảm đau lưng, chuột rút, táo bón, tăng sức đề kháng và tốt cho sự phát triển của thai nhi. Dưới đây là 10 loại trái cây tốt nhất cho các mẹ bầu nhé.
Đọc tiếp
Có Nên Tắm Nắng Cho Trẻ Sơ Sinh - Kiến Thức Mẹ Buộc Phải Biết

Có Nên Tắm Nắng Cho Trẻ Sơ Sinh - Kiến Thức Mẹ Buộc Phải Biết

26 thg 8 2020 18:07

Có nên tắm nắng cho trẻ sơ sinh không? Tắm nắng cho trẻ sơ sinh như thế nào mới đạt được kết quả tốt nhất? Dưới đây là những kiến thức có thể bạn chưa biết, vì thế bạn nên đọc hết đừng bỏ qua phần nào nhé.
Đọc tiếp
My title page contents