Chuẩn Bị Giỏ Đồ Đi Sinh Mùa Thu Cho Mẹ, Bé Và Người Thân

25 thg 8 2020 21:48

Nếu bạn được bác sĩ siêu âm chỉ định sinh vào tháng 8, tháng 9, tháng 10 thì vào khoảng thời điểm 36 tuần trở đi, bạn nên chuẩn bị giỏ đồ đi sinh mùa thu là phù hợp nhất. Việc tập hợp tất cả các thứ cần thiết sẽ giúp bạn không luống cuống khi bất ngờ trở dạ sớm hơn ngày dự sinh. Trong bài viết này, Zcare sẽ liệt kê giúp các mẹ những đồ cần có trong giỏ để mang tới bệnh viện khi đi sinh đầy đủ nhất. Chúng tôi khuyên bạn nên chuẩn bị làm 3 túi trong 1 giỏ đồ: Túi đồ của mẹ, túi đồ của con và túi đồ của người thân đưa bạn đi đẻ nhé.

  1. Chuẩn bị giỏ đồ đi sinh mùa thu cho mẹ  

Giỏ đồ đi sinh dành cho các mẹ sinh thường và sinh mổ hầu hết đều giống nhau. Điểm khác có chăng là số lượng đồ. Mẹ sinh mổ cần mang nhiều hơn so với mẹ sinh thường vì thời gian nằm ở viện của mẹ sinh mổ sẽ khoảng trên 1 tuần, còn với mẹ sinh thường chỉ từ 2-3 ngày là đã được xuất viện. Dưới đây là một số đồ không thể thiếu mà mẹ nên chuẩn bị để vào giỏ đồ của mình khi mang đi đẻ:

Đồ đi sinh dành cho mẹ

- Giấy tờ: Dù bạn sinh vào mùa nào thì các loại giấy tờ như thẻ bảo hiểm y tế, chứng minh thư nhân dân là vật luôn luôn phải chuẩn bị trước tiên (gồm bản chính và các bản sao không cần công chứng). Ngoài ra, nếu bạn có khả năng sinh mổ cao thì hãy mang các giấy tờ siêu âm và khám thai trước đó đi để bác sĩ kiểm tra. Nên đi khám ở viện mà bạn dự kiến sinh trước khoảng 2 tháng trước sinh để họ nắm được tình hình của bạn. Nếu không, khi bạn đến đó sinh, bạn sẽ phải làm đủ các thủ tục khám rồi mới được lên bàn đẻ. Như vậy sẽ tốn thời gian và rất vất vả. Nếu bạn có những cơn co đau đớn thì việc này dường như sẽ khiến bạn mệt mỏi, mất sức và ức chế nữa.

- Tiền bạc: Bạn nên mang dư một chút vì có thể bạn sinh thường thì hết ít. Nếu có bảo hiểm bạn chỉ hết khoảng 1-2 triệu, cộng thêm tiền cảm ơn bác sĩ khoảng 1-3 triệu tùy tâm và điều kiện. Nhưng nếu sinh mổ cũng mất cỡ trên dưới 10 triệu bao gồm tất cả các khoản (đấy là đã được bảo hiểm hỗ trợ chi phí rồi).

- Quần áo: Bạn nên mang theo 1 bộ quần áo nỉ mặc khi ra viện và thêm một chiếc áo khoác gió hoặc áo khoác ấm có khóa vì sau khi sinh xong, cơ thể yếu ớt, lỗ chân lông mở dễ bị lạnh. Chú ý, do mới sinh xong nên bụng của bạn vẫn như đang chửa 5 tháng, bạn hãy mặc quần có cạp chun rộng hoặc quần bầu, áo bầu cho rộng rãi

- Tất: 5 đôi. Sau khi sinh xong, đôi chân của bạn có thể bị lạnh.

- Đồ ăn nhẹ và đồ uống trong và sau khi sinh: Hầu hết phụ nữ có thể ăn và uống trong khi chuyển dạ , và nó có thể giúp giữ mức năng lượng của bạn tăng lên. Bệnh viện sẽ có sẵn thức ăn và đồ uống, nhưng bạn có thể mang một vài thứ mà bạn thích. Chọn đồ ăn nhẹ chứa carb cung cấp năng lượng giải phóng chậm để giữ cho bạn no lâu như: Trái cây, các loại hạt không ướp muối, khoai tây chiên, bánh mì mật ong, bỏng ngô đều là những lựa chọn tốt. Bạn cũng có thể mang nước dừa, nước mía, kẹo bạc hà. Những thứ này đều tốt cho bạn.

- Những thứ giúp bạn thư giãn: chẳng hạn như sách, tạp chí, trò chơi, đan hoặc máy tính bảng. Bạn cũng có thể muốn tải xuống một số ứng dụng thú vị trên điện thoại để “giết thời gian” khi bắt đầu chuyển dạ.

- Son dưỡng môi: Đôi môi của bạn có thể khô nhanh chóng nếu bạn nằm trong phòng ấm áp. Do đó, bạn cần một son dưỡng môi để giúp môi trở nên tươi tắn hơn. 

- Băng đô, buộc tóc: Nếu bạn có mái tóc ngắn, bạn có thể buộc băng đô. Nếu bạn có tóc dài, bạn có thể buộc tóc lại cho gọn. Nó giúp cho mắt bạn và khuôn mặt của bạn không bị che bởi tóc, trông bạn sẽ nhiều sức sống hơn.

- Gối: gối của bệnh viện có thể không đủ để làm cho bạn thực sự thoải mái. Mang theo một chiếc gối hình chữ C cũng có thể hỗ trợ thêm cho bạn khi cho bé bú.

Gối chữ C còn giúp mẹ cho bé bú dễ dàng hơn

- Đồ dùng vệ sinh và khăn giấy: Bạn nên mang theo giấy ăn và giấy vệ sinh bởi nó cần cả trước và sau khi sinh.

- Âm nhạc: Tạo một danh sách nhạc các bản nhạc lạc quan và nhẹ nhàng để giúp mình bình tĩnh và truyền cảm hứng cho bạn trong quá trình chuyển dạ. 

- Điện thoại và sạc dự phòng: Bạn có thể cần sử dụng điện thoại để liên hệ với người thân và pin sạc nhanh khi điện thoại hết pin.

- Áo ngực: mang 2-3 chiếc có cúc tháo ra dễ dàng cho con bú, tiện lợi và kín đáo

- Miếng đệm vú : Bạn sẽ cần những thứ này ngay cả khi bạn không có kế hoạch cho con bú, vì ngực của bạn vẫn sẽ sản xuất sữa sau khi sinh.

- Miếng lót: Sau khi sinh, bạn phải dùng miếng lót này để sản dịch chảy ra sẽ thấm vào, tránh bị ra váy Bạn có thể mang theo một vài gói để dùng cho thoải mái.

- Đồ dùng vệ sinh cá nhân: Bạn mang theo lược, xà phòng, sữa tắm, dầu gội, nước rửa mặt, bàn chải đánh răng, kem đánh răng phiên bản mini.  

- Quần lót: bạn có thể mua quần lót mặc một lần với số lượng khoảng 10 cái. Tuy nhiên, nếu bạn có đồ lót cũ và rộng thì nên mang đi để mặc. Nó sẽ không chà xát vết thương của bạn và dù có bỏ đi thì cũng không tiếc. 

- Mặt nạ mắt và nút tai: Những thứ này giúp bạn ngủ trong phòng ồn ào, nhiều ánh sáng.

- Một cuốn sổ tay hoặc tạp chí và bút hoặc bút chì nếu bạn muốn theo dõi các buổi cho bé ăn, và để viết ra các câu hỏi cho nữ hộ sinh hoặc bác sĩ của bạn, lưu ý những gì bác sĩ nhi khoa nói, ghi lại những ký ức về những ngày đầu tiên của bé.

  1. Chuẩn bị giỏ đồ đi sinh cho bé

Đồ của mẹ bấy nhiêu đấy là “hòm hòm” rồi, giờ tới bịch dành cho em bé nhé:

Đồ đi sinh mùa thu cho bé

- Áo dài tay số 1: Mang cho bé từ 3-5 chiếc nếu bạn sinh thường hoặc 7-10 chiếc nếu bạn sinh mổ. 

- Tất tay tất chân: 5-10 cặp  tùy thuộc vào thời gian bạn sẽ ở trong bệnh viện.

- Mũ mềm: 3-5 chiếc. Mũ che thóp và đầu cho trẻ sơ sinh của bạn khi bé không ngủ.

- Chăn nhỏ: Mặc dù bệnh viện có thể rất ấm áp nhưng bạn vẫn cần cuốn em bé trong một chiếc chăn có độ ấm vừa phải. Bạn nên mang thêm khoảng 5 chiếc chăn nhỏ để cuốn bé nhé.

- Tã dùng một lần hoặc tã lót có thể tái sử dụng: Trẻ sơ sinh có thể dùng tới 12 cái tã lót trong một ngày. Vậy nên, bạn có thể mang khoảng 3 bịch tã dùng một lần nếu sinh thường hoặc gấp đôi số đó nếu sinh mổ.

- Khăn lau hoặc bông gòn: Làn da trẻ sơ sinh của bạn sẽ rất mỏng manh, vì vậy nhiều chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng bông gòn và nước để rửa mặt cho bé thay vì khăn lau trẻ em. Tuy nhiên, nếu bạn chọn sử dụng khăn lau, hãy chọn loại không chứa cồn và nước hoa.

- Áo khoác hoặc áo len: Khi bạn rời bệnh viện, đây có thể là lần đầu tiên em bé của bạn tiếp xúc với gió và không khí lạnh. Cần chuẩn bị vài chiếc áo len mẹ nhé.

- Sữa non và bình sữa

- Máy hút sữa

- Bộ vệ sinh bình sữa, núm ti

  1. Chồng của bạn nên mang gì khi đưa bạn đi sinh?

Ngoài đồ của mẹ bầu, đồ của bé thì mẹ hãy chuẩn bị một túi khác dành cho chồng hoặc người đưa bạn đi đẻ:

Chuẩn bị giỏ đồ đi sinh mùa thu gọn gàng và khoa học

- Xịt nước hoặc quạt cầm tay để làm mát bạn khi bạn chuyển dạ.

- Giày thoải mái để tiện đi lại

- Quần áo: Ở bệnh viện có cả phòng tắm dành cho người đi trông người đẻ. Chồng bạn có thể tắm ở đó cho sạch sẽ.

- Ống hút uốn cong để giúp bạn có một thức uống trong khi chuyển dạ . Nếu bạn mang theo ống hút có thể tái sử dụng. 

- Điện thoại di động và bộ sạc: Mang điện thoại đi giúp bạn giải trí, quay phim, chụp hình cả nhà và em bé làm kỉ niệm.

- Đồ ăn nhẹ và đồ uống: Bạn hãy chuẩn bị cho chồng hoặc người thân của bạn đồ ăn nhẹ và đồ uống. Lúc bạn cần họ thì họ sẽ không phải ra ngoài tìm kiếm thức ăn.

Kết luận

Chuẩn bị giỏ đồ đi sinh mùa thu cho mẹ và bé không quá khó phải không các mẹ. Tuy nhiên, mẹ cần lựa cẩn thận về chất liệu và phải giặt sạch, phơi khô đồ dưới nắng rồi mới mang đi nhé. Mùa thu tiết trời sẽ mát hơn nên quá trình sinh và kiêng sau sinh cũng sẽ khiến mẹ dễ chịu hơn. Sinh con là một “ải” khó khăn và đau đớn, bằng sức mạnh của tình yêu thương, mẹ hãy cố gắng để vượt qua nhé!

Nguồn tham khảo

Tin tức liên quan

Những thực phẩm giúp thai nhi thông minh mà mẹ bầu nên ăn

Những thực phẩm giúp thai nhi thông minh mà mẹ bầu nên ăn

10 thg 3 2023 14:15

3 tháng đầu là giai đoạn quan trọng trong quá trình mang thai. Trong thời kỳ này, một số thực phẩm được cho là có thể giúp cải thiện sự phát triển trí não của thai nhi. Dưới đây là những thực phẩm mẹ bầu nên ăn để giúp con thông minh.
Đọc tiếp
Tư Thế Ngồi Cho Bà Bầu Ba Tháng Đầu - Ba Tháng Giữa - Ba Tháng Cuối

Tư Thế Ngồi Cho Bà Bầu Ba Tháng Đầu - Ba Tháng Giữa - Ba Tháng Cuối

26 thg 8 2020 21:40

Tư thế ngồi cho bà bầu 3 tháng đầu, 3 tháng giữa và 3 tháng cuối đều thực sự rất quan trọng vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển và sức khỏe của em bé. Vì thế, các mẹ cần chú ý ngồi và đứng đúng cách nhé.
Đọc tiếp
Những Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Cuối, Bé Sinh Ra Khỏe Mạnh Thông Minh

Những Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Cuối, Bé Sinh Ra Khỏe Mạnh Thông Minh

26 thg 8 2020 18:27

Trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng cuối là những loại trái tăng cường nước ối, giúp nước ối trong, dễ đẻ, tăng cường sức đề kháng mà không làm bà bầu bị tăng cân, không bị táo bón, thai nhi khỏe mạnh và thông mình. Dưới đây là các loại trái cây mà mẹ bầu 3 tháng cuối nên ăn.
Đọc tiếp
Top 10 Loại Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Giữa Giúp Mẹ Khỏe Con Khôn

Top 10 Loại Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Giữa Giúp Mẹ Khỏe Con Khôn

26 thg 8 2020 18:13

Trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng giữa, giúp mẹ bầu giảm đau lưng, chuột rút, táo bón, tăng sức đề kháng và tốt cho sự phát triển của thai nhi. Dưới đây là 10 loại trái cây tốt nhất cho các mẹ bầu nhé.
Đọc tiếp
Có Nên Tắm Nắng Cho Trẻ Sơ Sinh - Kiến Thức Mẹ Buộc Phải Biết

Có Nên Tắm Nắng Cho Trẻ Sơ Sinh - Kiến Thức Mẹ Buộc Phải Biết

26 thg 8 2020 18:07

Có nên tắm nắng cho trẻ sơ sinh không? Tắm nắng cho trẻ sơ sinh như thế nào mới đạt được kết quả tốt nhất? Dưới đây là những kiến thức có thể bạn chưa biết, vì thế bạn nên đọc hết đừng bỏ qua phần nào nhé.
Đọc tiếp
My title page contents