Cách Nấu Cháo Cho Bé Ăn Dặm 7 Tháng Ngon “Không Cưỡng Lại Được”

19 thg 3 2020 10:31

Cách nấu cháo cho bé ăn dặm 7 tháng đa dạng, phong phú sẽ cung cấp cho bé yêu thêm một nguồn dinh dưỡng vô cùng dồi dào và cần thiết. Nhất là đối với những bé không bú mẹ hay mẹ vốn ít sữa, không cung cấp đủ cho bé. Hãy cùng nấu các món cháo giàu dưỡng chất và dễ làm, phổ biến dưới đây. Hy vọng 4 món cháo này sẽ làm phong phú hơn thực đơn của bé, qua đó bé cũng có thêm dịp được đổi món, khám phá thêm được nhiều vị thức ăn hơn. 

Cách nấu cháo cho bé ăn dặm 7 tháng: Cháo lươn, bí đỏ và hạt sen

 Nguyên liệu mẹ cần chuẩn bị để nấu cháo cho bé ăn dặm 7 tháng: 100gr thịt lươn + 1 lát bí đỏ + 6  7 hạt sen + nước dùng được nấu bằng cá ngừ và rong biển + hành lá + 1 nắm gạo + 1 muỗng canh dầu ô liu cho bé.

 Cách nấu cháo lươn với bí đỏ và hạt sen:

  •  Đem hấp hạt sen và bí đỏ cho tới khi chín, sau đó đem giã nhỏ hoặc nghiền nhuyễn.
  •  Hấp chín thịt lươn và tách đều các thớ thịt và đem giã nhuyễn.
  •  Cá ngừ và rong biển mẹ hãy cho vào một lượng đủ để đun nước dùng. Cho gạo vào nồi nước để nấu thành cháo. Nếu bé sẽ không thích loại nước dùng cá ngừ thì mẹ có thể thay bằng nước hầm các loại rau củ hay nước lọc.
  •  Khi cháo đã được nấu chín, mẹ cho tất cả các nguyên liệu đã chuẩn bị ở trên vào trong nồi cháo, đun tiếp cho sôi trong vòng 3 phút rồi cho hành lá thái nhỏ vào. Múc ra bát và để nguội, thêm vào một chút dầu ô liu trước khi đem cho bé ăn.

Cách nấu cháo lươn với bí đỏ và hạt sen cho bé 7 tháng ăn dặm

Cách nấu cháo ăn dặm cho bé 7 tháng tuổi: cháo cá rau cải

 Nguyên liệu: Cá hồi/ cá mòi hoặc bất kỳ loại thịt cá trắng nào cũng được, mẹ nên chú ý chọn các loại thịt cá mềm và có ít xương. Hãy chắc chắn là mẹ đã lọc hết xương trước khi tiến hành chế biến món ăn cho bé.

 Cách nấu cháo cá cho bé ăn dặm 7 tháng:

  •  Mẹ hãy đem cá đi hấp hay luộc cho tới chín, gỡ bỏ hết xương dăm trước khi đem bỏ vào cối, giã cho nhỏ và mịn.
  •  Rửa sạch rau cải, để cho đảm bảo thì mẹ nên ngâm qua nước muối, để ráo nước rồi mới đem luộc cho chín mềm. Cắt nhỏ rau và tiến hành nghiền nhuyễn bằng rây để cho bé dễ ăn, dễ nuốt hơn, mẹ nên chú ý lọc hết phần xơ.
  •  Cháo chín để nguội rồi đem nghiền mịn, sau đó mẹ cho thêm cá và rau vào rồi tiếp tục đun nóng trên ngọn lửa nhỏ riu riu. Để đảm bảo độ loãng vừa phải của cháo, bố mẹ có thể cho thêm nước dùng vào cháo cho bé.
  •  Quấy cháo cho đều, đợi tới khi sôi thì tắt bếp và múc ra bát, đợi cho cháo nguội rồi mới đem cho bé ăn.

Cách nấu cháo ăn dặm cho bé 7 tháng tuổi: cháo cá rau cải

Công thức nấu cháo ăn dặm cho bé 7 tháng với món cháo gà 

 Nguyên liệu cần chuẩn bị: thịt gà (khoảng 300gr – 500gr) + 1,5 nắm gạo tẻ + 2 lít nước + 1 củ cà rốt + một chút hành lá + rau mùi cho thơm.

 Cách nấu cháo gà cà rốt:

  •  Gà đã được làm sạch, đem nấu trong lửa vừa phải khoảng 30 phút. Vớt gà ra, đem lọc lấy phần thịt, băm nhỏ với hành và tiếp tục bỏ xương vào nồi để hầm tiếp.
  •  Băm nhỏ cà rốt đã rửa sạch.
  •  Vo gạo thật sạch, đem rang sơ qua trên chảo rồi cho vào nồi nước dùng gà vào rồi đun ở ngọn lửa nhỏ riu riu. Sau mỗi 20 phút thì mẹ hãy chỉnh lửa to hơn để cháo sôi và cho thêm vào 1 chén nước lạnh để có thể giúp cháo nhanh mềm hơn.
  •  Cho gạo lên nấu khi cháo đã chín mềm, các hạt gạo đã vỡ nát ra thì mẹ cho thịt gà băm nhỏ vào, cho thêm cà rốt và nhanh tay khuấy đều tới khi chín mềm và tắt bếp. Cho bé ăn khi còn nóng ấm.

Cách nấu cháo ăn dặm cho bé 7 tháng với món cháo gà 

Cách nấu cháo cho bé ăn dặm: Cháo trứng, thịt bò và nấm hương

 Thịt bò và nấm hương rất giàu chất sắt và vitamin. Một tuần mẹ nên bổ sung từ 1  2 bữa ăn dặm cho trẻ với thịt bò thôi nhé. Vì loại thịt này vốn có nhiều dưỡng chất, bé rất khó hấp thụ hết.

 Chuẩn bị nguyên liệu như sau: Trứng gà + thịt bò + nấm hương + hành lá + cháo trắng + dầu ăn + gia vị.

 Cách nấu cháo trứng cho bé ăn dặm 7 tháng với thịt bò và nấm hương:

  •  Thịt bò đem thái lát mỏng rồi băm nhuyễn. Nấm hương mẹ hãy rửa sạch, thái nhỏ, đem hành lá rửa sạch và cũng thái nhỏ.
  •  Nấu cho sôi cháo trắng, cho nấm hương thái nhỏ vào, nêm thêm chút hạt nêm là xong.
  •  Nấu với lửa vừa, để cho cháo sôi lại khoảng 5 phút, cho thịt bò vào. Chú ý khuấy cháo thường xuyên để giúp cháo không bị cháy đáy nồi.
  •  Nêm nếm gia vị vừa ăn (nhạt hơn bình thường) vừa đập trứng ra tô, lấy lòng đỏ cho vào nồi cháo và khuấy đều tay.
  •  Kiểm tra kỹ lưỡng, đảm bảo là cháo và trứng gà đã chín thì mẹ hãy tắt bếp. Múc cháo ra bát, thêm vào đó ít hành và để cháo nguội bớt thì đem cho bé ăn

Cháo trứng dễ nấu, bổ dưỡng và thơm nf trong cách kết hợp với rau củ

Cách nấu cháo cho bé ăn dặm 7 tháng cháo tôm cà rốt

 Nguyên liệu: 2 lạng tôm tươi + Nữa chén nhỏ gạo tẻ + 1 củ cà rốt + Dầu ăn + gia vị + nước mắm.

 Cách nấu cháo tôm cho bé ăn dặm 7 tháng:

  •  Bước 1: Tôm mẹ hãy đem cắt bỏ đầu, bóc vỏ, bỏ chân, rút chỉ đất rồi rửa sạch. Còn cà rốt thì các mẹ hãy nạo hết vỏ đi rồi thái nhỏ theo hình hạt lựu nhé.
  •  Bước 2: Trộn 2 loại gạo với nhau rồi đem vo qua gạo với nước sạch. Sau đó cho gạo vào nồi, đổ nước nhiều để nấu thành cháo nhé. Chú ý, cho nước từ từ vào nồi để tránh tình trạng cháo bị loãng quá.
  •  Bước 3: Sau khi nồi cháo sôi, mẹ hãy cho cà rốt vào, thêm vào một ít hạt nêm, gia vị rồi đun sôi trở lại, sau đó tắt bếp, đậy vung để nguyên như vậy trong 15 phút. Hết thời gian, mẹ lại bật bếp lên đun tiếp trong khoảng 510 phút nữa là được. Làm như vậy cháo sẽ nhanh nhừ hơn.
  •  Bước 4: Cuối cùng, mẹ hãy cho tôm vào nấu cùng cháo cho chín thêm 5 phút nữa là được. Trước khi bắc ra các mẹ hãy cho thêm 1 muỗng cafe nước mắm và dầu ăn trẻ em vào.

Món cháo cá hồi với đậu đỏ giàu dinh dưỡng cho bé 7 tháng

 Nguyên liệu: 30gr gạo + 50gr cá hồi + 20gr đậu đỏ + 5ml dầu ăn + đường + muối + hành lá.

 Cách nấu cháo cá hồi cho bé ăn dặm 7 tháng:

  •  Đầu tiên, mẹ hãy đem đậu đỏ ngâm trong nước ấm khoảng 3 tiếng trước khi nấu cháo.
  •  Cho gạo và đậu đỏ vào xoong, cho thêm nước và đun ở ngọn lửa vừa phải cho tới khi nào hạt gạo nở bung ra. Để cho gạo không bị cháy và dính ở đáy nồi, thỉnh thoảng mẹ nên khuấy đều gạo khi nấu.
  •  Cá hồi mẹ hãy đem làm sạch, rút hết xương và sau đó nghiền nhuyễn, rây mịn rồi cho lên bếp đun thêm 3 phút nữa ở ngọn lửa vừa. Cho một chút hành lá vào cháo rồi tắt bếp. Mẹ hãy lưu ý rằng, cá hồi chỉ nên nấu vừa chín tới, nếu chín quá sẽ làm giảm độ béo ngậy, khiến cho món cháo mất đi mùi vị hấp dẫn.
  •  Múc cháo ra bát để cho bé ăn, mẹ có thể cho thêm vào đó một chút dầu ăn. Đợi cháo nguội chút là có thể cho bé ăn được.

Cách nấu cháo cá hồi cho bé ăn dặm 7 tháng thơm ngon vô cùng

Món cháo nấu với trứng gà, hạt sen và cà rốt

 Chuẩn bị nguyên liệu: Trứng gà + hạt sen + cà rốt + cháo trắng + dầu ăn + gia vị.

 Cách nấu cháo cho bé ăn dặm 7 tháng với trứng: 

  •  Hạt sen đem nấu chín rồi tán nhuyễn. Cà rốt nấu chín và cắt nhỏ. Đun sôi cháo, đợi khoảng 5  10 phút cho cháo chín nhừ.
  •  Cho lòng đỏ trứng từ từ vào cháo, khuấy nhanh tay để cho trứng không bị vón lại. Cuối cùng cho hạt sen và cà rốt đã xay nhuyễn vào, thêm dầu ăn.
  •  Cháo sôi lại một lát thì tắt bếp. Múc cháo ra chén, để nguội bớt và cho bé ăn

Cách nấu cháo ăn dặm cho bé 7 tháng: Cháo thịt heo khoai tây

 Nguyên liệu cần có: 20gr gạo tẻ + 20gr thịt heo nạc + 1 củ khoai tây + 1 thìa cà phê dầu olive.

 Thực hiện như sau:

  •  Gạo tẻ mẹ hãy mang đi vo sạch, ngâm với nước cho hạt gạo nở mềm rồi cho vào nồi nấu cho chín nhừ thành cháo.
  •  Thịt heo mua về đem rửa sạch, băm hoặc xay nhuyễn. Khoai tây gọt vỏ, rửa sạch, cho vào nồi hấp chín rồi nghiền nhuyễn.
  •  Khi cháo sôi, mẹ hãy cho một chút nước vào thịt, rồi cho thịt vào nồi cháo khuấy đồng thời cho tan. Tiếp đến, hãy cho khoai tây nghiền vào và cũng nhớ khuấy đều tay để cháo không bị vón cục, đun cháo cho sôi tiếp thì tắt bếp, bắc xuống để nguội. 
  •  Cho cháo vào máy để xay nhuyễn, hâm nóng lại và cho vào 1 thìa cà phê dầu olive, khuấy đều cho tan và tắt bếp. Cuối cùng, múc món cháo thịt heo khoai tây ra chén và cho bé cưng ăn khi cháo hãy còn ấm.

Cháo thịt heo khoai tây giúp cho hệ tiêu hóa của bé 7 tháng khỏe mạnh

Kết luận

Hy vọng với những cách nấu cháo cho bé ăn dặm 7 tháng như trên sẽ giúp mẹ có thể dễ dàng thay đổi khẩu vị hàng ngày cho bé, làm mới lạ và hấp dẫn hơn bảng thực đơn cho con. Đồng thời, mẹ sẽ giúp bé yêu có thể làm quen được với nhiều thực phẩm khác nhau, con sẽ tiếp nhận được đa dạng các dưỡng chất, từ đó ăn ngon miệng hơn.

Xem thêm:

Cách Nấu Cháo Ăn Dặm Cho Bé 8 Tháng Tuổi

Nguồn tham khảo:

  • https://www.marrybaby.vn/nuoidaycon/cachnauchaoxaychobe7thangtuoi
  • https://eva.vn/lamme/cachnauchaochobe7thangtuoichuannhatmenenluungayvaosotayc10a319387.html
  • https://parenting.firstcry.com/articles/7montholdbabyfoodamazingideaschartandrecipes/

 

Tin tức liên quan

Những thực phẩm giúp thai nhi thông minh mà mẹ bầu nên ăn

Những thực phẩm giúp thai nhi thông minh mà mẹ bầu nên ăn

10 thg 3 2023 14:15

3 tháng đầu là giai đoạn quan trọng trong quá trình mang thai. Trong thời kỳ này, một số thực phẩm được cho là có thể giúp cải thiện sự phát triển trí não của thai nhi. Dưới đây là những thực phẩm mẹ bầu nên ăn để giúp con thông minh.
Đọc tiếp
Tư Thế Ngồi Cho Bà Bầu Ba Tháng Đầu - Ba Tháng Giữa - Ba Tháng Cuối

Tư Thế Ngồi Cho Bà Bầu Ba Tháng Đầu - Ba Tháng Giữa - Ba Tháng Cuối

26 thg 8 2020 21:40

Tư thế ngồi cho bà bầu 3 tháng đầu, 3 tháng giữa và 3 tháng cuối đều thực sự rất quan trọng vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển và sức khỏe của em bé. Vì thế, các mẹ cần chú ý ngồi và đứng đúng cách nhé.
Đọc tiếp
Những Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Cuối, Bé Sinh Ra Khỏe Mạnh Thông Minh

Những Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Cuối, Bé Sinh Ra Khỏe Mạnh Thông Minh

26 thg 8 2020 18:27

Trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng cuối là những loại trái tăng cường nước ối, giúp nước ối trong, dễ đẻ, tăng cường sức đề kháng mà không làm bà bầu bị tăng cân, không bị táo bón, thai nhi khỏe mạnh và thông mình. Dưới đây là các loại trái cây mà mẹ bầu 3 tháng cuối nên ăn.
Đọc tiếp
Top 10 Loại Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Giữa Giúp Mẹ Khỏe Con Khôn

Top 10 Loại Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Giữa Giúp Mẹ Khỏe Con Khôn

26 thg 8 2020 18:13

Trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng giữa, giúp mẹ bầu giảm đau lưng, chuột rút, táo bón, tăng sức đề kháng và tốt cho sự phát triển của thai nhi. Dưới đây là 10 loại trái cây tốt nhất cho các mẹ bầu nhé.
Đọc tiếp
Có Nên Tắm Nắng Cho Trẻ Sơ Sinh - Kiến Thức Mẹ Buộc Phải Biết

Có Nên Tắm Nắng Cho Trẻ Sơ Sinh - Kiến Thức Mẹ Buộc Phải Biết

26 thg 8 2020 18:07

Có nên tắm nắng cho trẻ sơ sinh không? Tắm nắng cho trẻ sơ sinh như thế nào mới đạt được kết quả tốt nhất? Dưới đây là những kiến thức có thể bạn chưa biết, vì thế bạn nên đọc hết đừng bỏ qua phần nào nhé.
Đọc tiếp
My title page contents