Bà Bầu Uống Sữa Milo Được Không? Nên Uống Sữa Gì Tốt Cho Thai?

02 thg 12 2019 13:20

Trong thời kỳ hiện đại như ngày nay, sữa và các chế phẩm từ sữa được các bà bầu sử dụng rất nhiều trong suốt cả quá trình mang thai. Tuy nhiên, thắc mắc uống sữa bầu như thế nào, ba bau uong sua Milo duoc khong lại được nhiều mẹ bầu quan tâm để tìm ra loại sữa phù hợp cho mình. Bài viết dưới đây sẽ trả lời chi tiết câu hỏi của chị em.

Xem thêm:

Mẹ Đang Chuẩn Bị Mang Thai Nên Ăn Uống Gì Để Sinh Con Khỏe?

Bà bầu uống sữa Milo được không?

 Vừa qua, chuyên mục Sức khỏe mang thai trên website chính thức của Bệnh viện Từ Dũ (Tp. Hồ Chí Minh) có nhận được câu hỏi: “Thưa bác sĩ, bà bầu uống Milo có được không ạ? Hiện em đang có thai ở tháng thứ 6. Do trước vốn đã rất thích Milo nên khi mang bầu em cũng uống Milo thôi ạ. Nhưng tình hình là có người khuyên em không nên uống tiếp, vì Milo chứa nhiều chất không tốt cho bà bầu. Có đúng là như thế không, thưa bác sĩ”.

Sữa Milo không gây hại gì cho bà bầu và thai nhi

 Trả lời thắc mắc này, Bác sĩ Thạc sỹ Phan Thanh Bình (Khoa Chăm sóc trước sinh – Bệnh viện Từ Dũ) đã trình bày như sau: “Uống sữa nào cũng được bạn ạ, có thể một số sữa thông thường có thêm chút cacao, nhưng không ảnh hưởng gì đâu.” Như vậy, chính bác sĩ ở bệnh viện Từ Dũ đã lên tiếng phủ nhận những tin đồn xoay quanh việc uống sữa Milo gây hại cho sức khỏe mẹ bầu và thai nhi.

 Ngoài ra, trên thực tế chưa có một bằng chứng khoa học hay kết luận đáng tin cậy nào cho thấy bà bầu bị táo bón, tiêu chảy hay thai nhi bị sảy khi uống sữa Milo. Tất cả chỉ là tin đồn, truyền miệng giữa các mẹ bầu. Vì thế, nếu đã lỡ uống sữa Milo như bà bầu ở trên thì các mẹ cũng không nên lo lắng hay băn khoăn gì nhiều.

Thành phần của sữa Milo bao gồm những gì?

 Theo thông tin từ phía nhà sản xuất, thì trong sữa Milo có chứa các thành phần chủ yếu sau đây: 

  • Nước, sữa bột tách kem, đường, sirô glucose, dầu bơ, chất nhũ hóa lecithin 332(i) – chiết xuất từ đậu nành, dầu thực vật, bột cacao, bột whey, các khoáng chất (magnesi carbonat, dicalci phosphat, sắt pyrophosphat), các vitamin (niacin, biotin, calci pantothena, vitamin B6, B1, B2), chất ổn định 407, chất tạo ngọt tổng hợp 950, 995) và hương vani tổng hợp.
  •  Thành phần của sữa Milo có nhiều dưỡng chất giàu dinh dưỡng và vô cùng an toàn đối với cơ thể người. Ngoài ra, theo khuyến cáo từ phía nhà sản xuất, sữa Milo là sản phẩm nên sử dụng cho trẻ em từ 6 tuổi trở lên, với 23 lần uống (22gr/ lần) 1 ngày.

Milo có nhiều dưỡng chất giàu dinh dưỡng và vô cùng an toàn

Milo có phải là lựa chọn tối ưu cho thể trạng bà bầu?

 Với câu hỏi ba bau uong sua Milo duoc khong, câu trả lời là được. Nhưng liệu đây có phải là loại sữa phù hợp với bà bầu không thì không phải ai cũng biết. Trước hết, cần biết rằng những người sắp làm mẹ nếu thực hiện một chế độ dinh dưỡng không phù hợp, thiếu khoa học sẽ dẫn đến nhiều căn bệnh hoặc biến chứng nguy hiểm trong thai kỳ. 

 Có thể kể đến những biến chứng như: tăng mỡ máu, tăng lượng đường huyết, tiền sản giật, thừa cân, sinh non, sảy thai,... nhất là trong giai đoạn 3 tháng đầu và 3 tháng cuối thai kỳ. Do đó, để thai nhi phát triển toàn diện cả thể chất lẫn trí não, khỏe mạnh, bình thường, tăng trưởng tốt, mẹ bầu cần thực hiện một chế độ dinh dưỡng khoa học, hợp lý.

 Sữa Milo có hương vị cacao thơm ngon nên rất dễ uống, được nhiều mẹ bầu lựa chọn khi ốm nghén không uống được sữa bầu. Mặc dù sữa Milo có chứa nhiều thành phần bổ dưỡng, hàm lượng chất đạm lớn nhưng không phải là loại sữa phù hợp với chị em phụ nữ mang thai. Loại thức uống này tuy có thể tạo cho mẹ bầu cảm giác dễ uống nhưng lại dễ khiến cho mẹ bầu rơi vào tình trạng táo bón.

Bà bầu uống sữa thế nào mới đúng cách?

Mẹ bầu uống sữa đúng cách giúp mẹ khỏe, con yêu phát triển tốt, đây là điều không phải bàn cãi. Tuy nhiên, uống sữa thế nào mới đúng cách, xin mời các mẹ hãy nghe lời khuyên từ phía chuyên gia dinh dưỡng nhé:

 Thứ nhất, tuy các loại sữa rất tốt cho cơ thể, nhưng mẹ bầu không nên uống quá nhiều sữa so với nhu cầu của mình. Điều này sẽ dẫn đến tình trạng thai nhi thừa cân, sinh khó, mẹ bị béo phì,… Tốt nhất, mỗi ngày mẹ bầu chỉ nên uống từ 12 ly sữa. Có thể chia nhỏ lượng sữa ra để uống thành nhiều lần trong 1 ngày.

Uống sữa bầu đúng cách để bảo vệ sức khỏe của mẹ bầu và con yêu

 Pha sữa đúng với liều lượng và cách thức, đúng như hướng dẫn của nhà sản xuất trên bao bì. Lưu ý với các mẹ bầu rằng mỗi nhãn hiệu sữa khác nhau có thể có cách pha khác nhau.

 Thời điểm uống sữa cho bà bầu tốt nhất chính là buổi tối, trước khi đi ngủ từ 2 – 3 tiếng và vào buổi sáng sau khi ăn xong từ 1 – 2 tiếng.

 Trước khi chọn mua bất cứ loại sữa bầu nào, mẹ cần kiểm tra thật kỹ nguồn gốc, xuất xứ, thành phần, hạn sử dụng,… một cách cẩn thận. Hãy chọn mua những loại sữa có thương hiệu từ nhà sản xuất uy tín để đảm bảo cho tình trạng sức khỏe tốt nhất của mình và con yêu nhé.

Mẹ bầu nên chọn loại sữa bầu nào cho phù hợp?

 Những năm gần đây, trên thị trường sữa dành cho bà bầu xuất hiện rất nhiều chủng loại, nhãn hiệu khác nhau. Đáng chú ý là dòng sữa cho bà bầu bầu nhập khẩu đang tràn vào nước ta một cách ồ ạt đến “chóng mặt”. Nếu mẹ bầu không chọn được loại sữa phù hợp cho bản thân mình và hợp với bé thì quả thực là một vấn đề nan giải.

 Trên thực tế, sữa bầu được chế biến theo các công thức dành riêng cho thai phụ và chắc chắn là tốt nhất đối với phụ nữ mang thai. Chẳng qua chỉ khác nhau về hãng sản xuất cũng như nhãn mác, mùi vị, giá cả,… mà thôi, còn lại rất khó để phân định là loại sữa nào có chất lượng tốt hơn. 

 Vấn đề nằm ở chỗ, khi lựa chọn sữa bầu cũng như các loại sữa khác, mẹ nên để ý nguồn gốc, xuất xứ, ngày sản xuất, hạn sử dụng của sữa xem nó có phải là sữa giả, sữa kém chất lượng hay sữa quá hạn sử dụng hay không nhé. 

 Bước kế tiếp, mẹ cần tìm hiểu thông tin từ bạn bè, trên báo, mạng internet, truyền hình,… về các loại sữa dành cho bà bầu, sau đó dùng thử để biết chính xác được loại nào hợp với mình, với bé.

 Theo khảo sát trên thị trường của chúng tôi, hiện nay các loại sữa bột dành cho bà bầu khá phổ biến và được ưa chuộng nhiều nhất trên thị trường là sữa XO, Enfamama, Anmum Materna, dòng sữa Ensure, Similac Mom, Similac Neoensure, Friso Gold Mum, sữa Nuti Enplus,…

 Nếu không thích uống sữa bột hoặc cơ thể không thể hấp thụ được loại sữa này, bạn có thể chuyển sang uống các loại sữa tươi tiệt trùng, sữa đậu nành kết hợp với việc bổ sung thêm các dưỡng chất cần thiết thông qua thức ăn hằng ngày như thịt, cá, trứng, ngũ cốc, rau xanh, hoa quả,… nhằm đảm bảo sự cân bằng, đầy đủ dinh dưỡng trong thai kỳ. 

Gối ôm bà bầu là sản phẩm rất cần thiết cho mẹ bầu

Bà bầu nên uống sữa khi nào?

 Theo các chuyên gia về dinh dưỡng, phụ nữ mang thai nên bắt đầu uống sữa bầu ngay từ khi biết là mình có thai. Thậm chí, các bác sĩ còn cho rằng nếu chị em có kế hoạch mang thai từ trước thì tốt nhất nên uống sữa trước khi thụ thai khoảng 3 tháng. 

 Bởi vì việc bổ sung axít folic cho người phụ nữ trước khi mang thai là vô cùng quan trọng. Bởi vì axít folic có vai trò rất lớn trong việc ngăn ngừa sinh con bị dị tật ống thần kinh mà ống thần kinh của trẻ lại được hình thành từ rất sớm, chỉ trong 28 ngày đầu tiên của thai kỳ. Đây cũng chính là thời điểm mà các chị em thường chưa nhận biết được bản thân đã có thai nên chế độ dinh dưỡng cũng chưa được chú ý quan tâm đúng mức.

 Với những thai phụ bị ốm nghén, không ăn uống được nhiều thì việc sử dụng sữa cho bà bầu để bù lại năng lượng và các vi chất, khoáng chất lại càng trở nên hữu ích hơn. Nếu không, mẹ bầu nên chọn thời điểm thai nhi lúc được 20 tuần tuổi làm mốc để bắt đầu uống sữa bà bầu. Bởi đây là lúc thai nhi đang phát triển mạnh cả về trí não, hệ thống xương và răng.

 Dù vậy, không phải bất kỳ chị em nào cũng bắt buộc mình phải uống sữa bà bầu. Nếu cơ thể chị em đã có đầy đủ dưỡng chất và có chế độ ăn uống khoa học, cân bằng, hợp lý thì không cần thiết phải uống quá nhiều sữa bà bầu. Để có câu trả lời chính xác nhất cho vấn đề này, tốt nhất các chị em phụ nữ nên khám sức khỏe tổng thể trước khi mang bầu từ 36 tháng hoặc đi khám ngay khi vừa biết mình mang thai.

 Bà bầu ngừng uống sữa khi nào? Mẹ có thể kết thúc việc sử dụng sữa bầu của mình tận khi em bé của mẹ đã chào đời an toàn và được tròn 1 năm tuổi. Nhiều người quan niệm rằng khi sinh bé xong rồi mẹ đã có thể ngừng uống sữa. Điều đó cũng được thôi, nhưng nếu có điều kiện thì mẹ bầu vẫn nên tiếp tục uống sữa bầu trong giai đoạn sau sinh để có được nguồn sữa tốt lành nhất cho bé bú.

 Nếu không thích uống sữa bầu thì sữa đặc có đường và sữa tươi đã tiệt trùng, sữa đậu nành,... là những loại sữa mà mẹ nên uống sau sinh để có được nguồn sữa mẹ dồi dào. Bên cạnh đó, mẹ nên bổ sung chế độ ăn với các món ăn lợi sữa như: móng giò heo, đu đủ, rau lang,... để có thêm sữa cho con yêu mau lớn, khỏe mạnh.

Kết luận

Qua bài viết trên, chắc hẳn các mẹ bầu đã có câu trả lời cho câu hỏi ba bau uong sua Milo duoc khong của mình. Uống sữa bầu kết hợp với chế độ ăn uống khoa học, lành mạnh là điều mẹ nên làm. Chúc các mẹ bầu có một thai kỳ khỏe mạnh, vượt cạn thành công như mong muốn.

Xem thêm:

Bà Bầu Bị Sốt Uống Oresol Có Được Không?

Nguồn tham khảo:

 

Tin tức liên quan

Những thực phẩm giúp thai nhi thông minh mà mẹ bầu nên ăn

Những thực phẩm giúp thai nhi thông minh mà mẹ bầu nên ăn

10 thg 3 2023 14:15

3 tháng đầu là giai đoạn quan trọng trong quá trình mang thai. Trong thời kỳ này, một số thực phẩm được cho là có thể giúp cải thiện sự phát triển trí não của thai nhi. Dưới đây là những thực phẩm mẹ bầu nên ăn để giúp con thông minh.
Đọc tiếp
Tư Thế Ngồi Cho Bà Bầu Ba Tháng Đầu - Ba Tháng Giữa - Ba Tháng Cuối

Tư Thế Ngồi Cho Bà Bầu Ba Tháng Đầu - Ba Tháng Giữa - Ba Tháng Cuối

26 thg 8 2020 21:40

Tư thế ngồi cho bà bầu 3 tháng đầu, 3 tháng giữa và 3 tháng cuối đều thực sự rất quan trọng vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển và sức khỏe của em bé. Vì thế, các mẹ cần chú ý ngồi và đứng đúng cách nhé.
Đọc tiếp
Những Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Cuối, Bé Sinh Ra Khỏe Mạnh Thông Minh

Những Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Cuối, Bé Sinh Ra Khỏe Mạnh Thông Minh

26 thg 8 2020 18:27

Trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng cuối là những loại trái tăng cường nước ối, giúp nước ối trong, dễ đẻ, tăng cường sức đề kháng mà không làm bà bầu bị tăng cân, không bị táo bón, thai nhi khỏe mạnh và thông mình. Dưới đây là các loại trái cây mà mẹ bầu 3 tháng cuối nên ăn.
Đọc tiếp
Top 10 Loại Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Giữa Giúp Mẹ Khỏe Con Khôn

Top 10 Loại Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Giữa Giúp Mẹ Khỏe Con Khôn

26 thg 8 2020 18:13

Trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng giữa, giúp mẹ bầu giảm đau lưng, chuột rút, táo bón, tăng sức đề kháng và tốt cho sự phát triển của thai nhi. Dưới đây là 10 loại trái cây tốt nhất cho các mẹ bầu nhé.
Đọc tiếp
Có Nên Tắm Nắng Cho Trẻ Sơ Sinh - Kiến Thức Mẹ Buộc Phải Biết

Có Nên Tắm Nắng Cho Trẻ Sơ Sinh - Kiến Thức Mẹ Buộc Phải Biết

26 thg 8 2020 18:07

Có nên tắm nắng cho trẻ sơ sinh không? Tắm nắng cho trẻ sơ sinh như thế nào mới đạt được kết quả tốt nhất? Dưới đây là những kiến thức có thể bạn chưa biết, vì thế bạn nên đọc hết đừng bỏ qua phần nào nhé.
Đọc tiếp
My title page contents