Bà Bầu Uống Nước Yến Được Không? Uống Vào Khi Nào Là Tốt Nhất?

30 thg 11 2019 13:50

Với tác dụng bồi bổ sức khỏe, ổn định hệ tiêu hóa, tăng cường sinh lý, cải thiện trí nhớ,… Nước yến đặc biệt phù hợp với những người cơ thể suy nhược, mới ốm dậy,... cần bồi bổ sức khỏe. Chính bởi tác dụng “thần kỳ” của nước yến mà không ít chị em đã thắc mắc không biết bà bầu uống nước yến được không? Uống nước yến vào lúc nào tốt nhất? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây nhé.

Xem thêm:

Mẹ Đang Chuẩn Bị Mang Thai Nên Ăn Uống Gì Để Sinh Con Khỏe?

Bà bầu uống nước yến có những lợi ích gì?

Là một loại thực phẩm có hàm lượng dinh dưỡng rất cao, nước yến đặc biệt phù hợp với những trường hợp suy giảm sức khỏe cần bồi bổ. Tuy nhiên, bà bầu uống nước yến được không thì cần phải suy xét cụ thể:

 Tăng cường sức khỏe: Với thành phần dinh dưỡng đa dạng, chứa nhiều dưỡng chất vượt trội với hàm lượng Protein cao (45 – 55%) nước yến có tác dụng rất tốt trong những trường hợp người bệnh cần bồi bổ, cải thiện tình trạng sức khỏe, tăng cường thể lực, nâng cao hệ miễn dịch, tăng sức đề kháng, chống chọi với bệnh tật. Từ đó, có thể khẳng định rằng nước yến có thể nâng cao tuổi thọ vô cùng hiệu quả.

Yến sào có công dụng tăng cường, bồi bổ sức khỏe

 Ổn định chức năng, cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh hơn: Với thành phần chứa các Acid Amin (có đến 2,09%), nước yến có tác dụng kích thích hệ tiêu hóa, tăng cường khả năng hấp thu các dưỡng chất từ bên ngoài vào đường ruột. Giúp người dùng ăn ngon miệng hơn, cải thiện hiệu quả hấp thụ các dưỡng chất. Nước yến đặc biệt có lợi cho người già, trẻ nhỏ hay những người bị rối loạn tiêu hóa.

 Điều hòa huyết áp, ổn định nhịp tim: Với thành phần của tổ yến sào có chứa các Acid amin Arginine. Bởi vậy mà nước yến không chỉ có khả năng hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch mà còn giúp phòng chống các bệnh về tăng  giảm huyết áp và bệnh tim mạch. Hơn nữa, sử dụng nước yến còn giúp phòng tránh được các bệnh như: bệnh mạch vành, xơ vữa động mạch, đột quỵ não, các biến chứng nguy hại của bệnh tiểu đường.

 Tăng cường trí nhớ: Nhiều chị em còn thắc mắc bà bầu uống nước yến sanest được không? Trong nước yến có chứa thành phần acid amin Phenylalanine có tác dụng tăng lượng chất dẫn truyền xung động thần kinh, giúp bồi bổ trí não và cực tốt cho những chị em “não cá vàng”, hay quên. Sản phẩm đặc biệt thích hợp với người già bị suy giảm trí nhớ, người làm việc trí óc hay những trẻ em đang ở trong độ tuổi đi học.

 Tăng cường sinh lý: Thành phần yến sào còn chứa tới 11,4% LArginine, bởi vậy mà nước yến sào từ lâu đã được biết đến chức năng tăng cường sinh lý ở nam giới, điều hòa khả năng, nhu cầu tình dục cho cả 2 giới.

Tác dụng kỳ diệu của nước yến Sanest đối với sức khỏe

 Làm đẹp da và chống lão hóa: Nước yến sào có chứa một hàm lượng collagen cực kỳ phong phú giúp phục hồi các mô, các cơ và da, từ đó hỗ trợ làm đẹp da. Đem lại cho chị em có một làn da mịn màng, trắng sáng, đàn hồi, hồng hào một cách tự nhiên. Bởi vậy, sẽ là không ngoa nếu nói nước yến sào có khả năng làm chậm, thậm chí là “đảo chiều” quá trình lão hóa.

 Giảm ốm nghén: Trong thành phần dinh dưỡng đặc biệt của tổ yến có chứa nhiều vi chất cực kỳ có lợi sẽ giúp cải thiện sức khỏe cho mẹ bầu, giúp chị em ngủ ngon, ngủ khỏe hơn, ăn ngon hơn. Từ đó, hỗ trợ mẹ bầu nhanh chóng vượt qua được các cơn buồn nôn, mất ngủ, chóng mặt,… của thời kỳ thai nghén.

Bà bầu uống nước yến khi nào là tốt nhất?

 Một số người cho rằng, tổ yến nguyên chất hay các sản phẩm làm từ tổ yến sào có tính mát, nếu mẹ bầu sử dụng yến sào có thể làm tăng nguy cơ sảy thai trong giai đoạn thai kỳ hoặc sẽ khiến trẻ bị hen suyễn ở thời kỳ sau sinh hay tăng khả năng bị dị ứng sau này. 

 Tuy nhiên, cho đến nay vẫn chưa có cơ sở khoa học nào có thể khẳng định được điều đó. Bởi vậy mà mẹ bầu có thể yên tâm khi sử dụng yến sào để ăn hay uống nước yến. Nhưng tốt nhất, mẹ nên tham khảo ý kiến của các bác sĩ chuyên khoa trước khi sử dụng nhé.

 Với tác dụng bồi bổ, phục hồi sức khỏe rất tốt, có thể nói nước yến là một sự lựa chọn hoàn hảo, vô cùng lý tưởng cho mẹ bầu khi phải bổ sung chất dinh dưỡng để có thể nuôi tới hai người chứ không phải là một người như trước kia. 

  •  Ngoài ra, nước yến sào còn giúp mẹ bầu cải thiện được tình trạng sức khỏe, giúp mẹ có thể phòng chống hiệu quả những loại bệnh thông thường.
  •  Thành phần có chứa nhiều vitamin và các axit béo giúp cho nước yến bảo vệ da và tăng cường chức năng, hiệu quả của hệ miễn dịch. Đặc biệt hơn, trong nước yến còn có chứa thành phần Trytophan giúp đảm bảo quá trình phát triển của thai nhi được ổn định và khỏe mạnh hơn.
  •  Mẹ bầu cũng không lo bị tăng cân do uống nước yến mỗi ngày bởi nước yến chỉ chứa đường tự nhiên Galactose trong thành phần mà không hề có chất béo nên mẹ hãy yên tâm sử dụng nhé.
  •  Bên cạnh đó, nước yến còn giúp mẹ cải thiện sức khỏe cho làn da cực tốt. Trong thời kỳ mang thai, làn da của mẹ sẽ chịu ảnh hưởng cực kỳ lớn bởi sự thay đổi nội tiết tố và xuống cấp một cách nghiêm trọng. Bởi vậy, để cho làn da của mẹ có thể phục hồi một cách nhanh chóng và hiệu quả thì việc sử dụng yến sào thường xuyên là điều vô cùng cần thiết.
  •  Đặc biệt, đối với những mẹ sau khi phẫu thuật, sau sinh mổ đang cần phải bổ sung dinh dưỡng do suy kiệt thì nước yến chính là một sự lựa chọn hoàn hảo. Nó sẽ giúp các chị em phụ nữ phục hồi thể trạng sức khỏe một cách nhanh chóng.

Yến sào chính là một sự lựa chọn hoàn hảo cho phụ nữ sau sinh

Sử dụng yến sào cho bà bầu thế nào cho đúng cách?

Khi sử dụng các sản phẩm từ tổ yến, ngoài việc chú ý tới tìm hiểu cách phân biệt sản phẩm thật  giả, lựa chọn địa chỉ cung cấp sản phẩm chính hãng, đảm bảo chất lượng cao thì mẹ bầu cũng cần tuân thủ một số nguyên tắc sau. 

 Để biết chắc chắn cơ thể có phù hợp với yến sào không, mẹ chỉ nên sử dụng một lượng nhỏ trước nếu thấy cơ thể thích hợp với yến thì mới tăng hàm lượng từ từ, dần dần. 

Lưu ý: Nếu như mẹ gặp phải tình trạng bị chóng mặt, đau bụng hoặc buồn nôn,… thì hãy dừng ngay việc sử dụng tổ yến và hãy tham khảo ý kiến tư vấn từ các bác sĩ.

 Thời điểm sử dụng yến sào để ăn hoặc uống nước yến thích hợp nhất là khi mẹ đang mang thai từ tháng thứ 4 trở đi. Cụ thể:

  • Phụ nữ mang thai trong 3 tháng đầu: Không nên sử dụng yến sào hay nước yến, mặc dù những quan niệm về việc phụ nữ mang thai trong 3 tháng đầu sử dụng yến sào có thể gây sảy thai là hoàn toàn chưa có cơ sở. 

Tuy nhiên, trong giai đoạn đầu của thời kỳ thai nghén, cơ địa của bà bầu thay đổi rất thất thường. Bởi vậy, các mẹ bầu không nên sử dụng yến sào để tránh gặp phải các tác dụng phụ. Tốt nhất, mẹ bầu nên tham khảo ý kiến tư vấn của các bác sĩ sản khoa trước khi sử dụng yến sào hay bất cứ sản phẩm nào từ yến nhé.

  • Phụ nữ mang thai từ 4 – 9 tháng: Giai đoạn này, mẹ bầu đã có thể yên tâm sử dụng yến sào hay uống nước yến. Tuy nhiên, các mẹ cũng không nên quá lạm dụng các sản phẩm làm từ tổ yến. 

Mỗi ngày mẹ chỉ nên sử dụng khoảng 3gr yến và nhớ là dùng đều đặn, cách nhật. Các chuyên gia cũng khuyến cáo mẹ bầu nên sử dụng yến sào lúc bụng đang đói, đặc biệt là vào buổi sáng khi mới ngủ dậy hay vào buổi tối, trước khi đi ngủ.

Cách chế biến yến sào đơn giản nhưng thơm ngon nhất

Sử dụng yến sào để ăn, mẹ bầu có thể chế biến thành các món ăn bổ dưỡng khác nhau. Tuy nhiên thì cách đơn giản và hiệu quả nhất có thể kể đến chính là chưng cách thủy yến sào cùng với đường phèn.

  •  Bước 1: Mẹ hãy đem ngâm yến trong nước sạch khoảng trong 3 giờ để có thể loại bỏ được phần lông chim cùng với các tạp chất, vi khuẩn khác. Sau khi ngâm trong nước được một thời gian, kích thước của tổ yến sẽ lớn hơn nhiều so với tổ yến khô trước khi ngâm. Do đó, mẹ bầu không phải quá bất ngờ hay “giật mình” vì điều này nhé.
  •  Bước 2: Vớt tổ yến ra khỏi nước và để cho ráo rồi đem chưng cách thủy với đường phèn trong khoảng từ 10 – 15 phút. Chỉ đơn giản như vậy là mẹ đã có món yến sào thơm ngon và bổ dưỡng.

Món yến sào chưng đường phèn cực kỳ bổ dưỡng

 Tuy nhiên, mẹ cũng cần lưu ý: 

  •  Không nên lạm dụng ăn tổ yến, uống nước yến một cách quá đà, mà chỉ nên sử dụng 3gr tổ ysn/ ngày. Mặt khác, chỉ nên sử dụng 3 lần/ tuần (tùy thuộc vào độ tuổi của thai nhi). 
  •  Tổ yến, nước yến cho dù có tốt thế nào hay chứa nhiều dưỡng chất ra sao thì cũng không thể nào bổ sung, thay thế được hoàn toàn các dưỡng chất mà bà bầu cần có trong thai kỳ để nuôi cả mẹ và thai nhi. 

Do vậy, việc xây dựng cho bà bầu một thực đơn dinh dưỡng khoa học, đa dạng hàng ngày là một việc làm vô cùng quan trọng. Thêm vào đó, hãy bổ sung vào trong thực đơn của mẹ bầu những món ăn bổ dưỡng từ yến nhé.

Kết luận

Hy vọng những thông tin trong bài viết trên đây đã giải đáp được những thắc mắc của mẹ bầu về việc bà bầu uống nước yến được không trong thai kỳ. Ngoài ra, khi chọn mua các sản phẩm yến sào, mẹ bầu cần đặc biệt cẩn trọng về nguồn gốc, xuất xứ, thành phần của chúng. Mẹ chỉ nên mua các sản phẩm yến sào của những thương hiệu uy tín, nhà cung cấp có chất lượng để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của cả mẹ và thai nhi.

Xem thêm:

Bà Bầu Uống C Sủi Được Không? Cách Dùng Thế Nào?

Nguồn tham khảo:

 

Tin tức liên quan

Những thực phẩm giúp thai nhi thông minh mà mẹ bầu nên ăn

Những thực phẩm giúp thai nhi thông minh mà mẹ bầu nên ăn

10 thg 3 2023 14:15

3 tháng đầu là giai đoạn quan trọng trong quá trình mang thai. Trong thời kỳ này, một số thực phẩm được cho là có thể giúp cải thiện sự phát triển trí não của thai nhi. Dưới đây là những thực phẩm mẹ bầu nên ăn để giúp con thông minh.
Đọc tiếp
Tư Thế Ngồi Cho Bà Bầu Ba Tháng Đầu - Ba Tháng Giữa - Ba Tháng Cuối

Tư Thế Ngồi Cho Bà Bầu Ba Tháng Đầu - Ba Tháng Giữa - Ba Tháng Cuối

26 thg 8 2020 21:40

Tư thế ngồi cho bà bầu 3 tháng đầu, 3 tháng giữa và 3 tháng cuối đều thực sự rất quan trọng vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển và sức khỏe của em bé. Vì thế, các mẹ cần chú ý ngồi và đứng đúng cách nhé.
Đọc tiếp
Những Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Cuối, Bé Sinh Ra Khỏe Mạnh Thông Minh

Những Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Cuối, Bé Sinh Ra Khỏe Mạnh Thông Minh

26 thg 8 2020 18:27

Trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng cuối là những loại trái tăng cường nước ối, giúp nước ối trong, dễ đẻ, tăng cường sức đề kháng mà không làm bà bầu bị tăng cân, không bị táo bón, thai nhi khỏe mạnh và thông mình. Dưới đây là các loại trái cây mà mẹ bầu 3 tháng cuối nên ăn.
Đọc tiếp
Top 10 Loại Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Giữa Giúp Mẹ Khỏe Con Khôn

Top 10 Loại Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Giữa Giúp Mẹ Khỏe Con Khôn

26 thg 8 2020 18:13

Trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng giữa, giúp mẹ bầu giảm đau lưng, chuột rút, táo bón, tăng sức đề kháng và tốt cho sự phát triển của thai nhi. Dưới đây là 10 loại trái cây tốt nhất cho các mẹ bầu nhé.
Đọc tiếp
Có Nên Tắm Nắng Cho Trẻ Sơ Sinh - Kiến Thức Mẹ Buộc Phải Biết

Có Nên Tắm Nắng Cho Trẻ Sơ Sinh - Kiến Thức Mẹ Buộc Phải Biết

26 thg 8 2020 18:07

Có nên tắm nắng cho trẻ sơ sinh không? Tắm nắng cho trẻ sơ sinh như thế nào mới đạt được kết quả tốt nhất? Dưới đây là những kiến thức có thể bạn chưa biết, vì thế bạn nên đọc hết đừng bỏ qua phần nào nhé.
Đọc tiếp
My title page contents