Bà Bầu Uống Canxi Corbiere Như Thế Nào Mới Tốt?

03 thg 12 2019 12:45

Bổ sung canxi là biện pháp tối ưu giúp ngăn chặn nguy cơ thiếu canxi, loãng xương ở người già, giúp cho xương chắc khỏe. Đặc biệt, ba bau uong canxi Corbiere rất hữu ích đối với bà bầu và chị em phụ nữ sau sinh. Bài viết dưới đây sẽ tư vấn cho các mẹ bầu biết nên uống canxi Corbiere như thế nào để đạt kết quả tốt nhất.

Xem thêm:

Mẹ Đang Chuẩn Bị Mang Thai Nên Ăn Uống Gì Để Sinh Con Khỏe?

Vai trò của canxi Corbiere đối với bà bầu

 Ngay từ khi mới mang thai, mẹ bầu nên chủ động bổ sung nhiều canxi cho cơ thể nhằm tạo nền móng vững chắc cho sự phát triển toàn diện sau này của bé. Theo đó, việc ba bau uong canxi Corbiere cực kỳ quan trọng đối với sự phát triển của hệ xương, răng, cho bé yêu khỏe mạnh. Đồng thời, canxi còn hỗ trợ trong việc phát triển đồng đều hệ thần kinh, hệ tim mạch cũng như hình thành các cơ bắp.

Mẹ bầu nên chủ động bổ sung nhiều canxi cho cơ thể

 Do cơ thể con yêu không tự tổng hợp được canxi trong thai kỳ nên mẹ bầu cần có một lượng dự trữ canxi lớn trong cơ thể để tránh những rối loạn về sức khỏe sau khi sinh. Cụ thể, nếu cơ thể người mẹ không nhận đủ lượng canxi cần thiết khi mang thai thì thai nhi sẽ buộc phải lấy canxi từ trong xương của mẹ.

 Sau này, mẹ bầu sẽ gặp rắc rối với các bệnh có liên quan đến xương khớp như viêm khớp, loãng xương, gãy xương, đau nhức xương khớp,… Ngoài ra, thiếu canxi còn là nguyên nhân chủ yếu gây ra những biến chứng của căn bệnh tiền sản giật cho mẹ khi mang thai, dẫn đến tình trạng sinh non rất nguy hiểm.

 Là loại thuốc canxi cho bà bầu, Calcium Corbiere là sản phẩm của hãng dược phẩm Sanofi nổi tiếng nước Pháp. Calcium Corbiere được bào chế dưới dạng ống thủy tinh có chứa dung dịch 10ml và 5ml. Sản phẩm bổ sung canxi này khá phổ biến ở thị trường Việt Nam.

 Thành phần của Calcium Corbiere bao gồm: Calcium glucoheptonate 1,1gr; Nicotinamide (vitamin PP) 50mg, vitamin C 100mg và H3PO3 40mg.

 Ưu điểm lớn nhất của sản phẩm Calcium Corbiere đó là được bào chế ở dạng dung dịch nên có độ tan nhanh, độ hấp thu vào cơ thể tốt hơn các dạng bào chế khác như viên nén, viên nang hay canxi dạng cốm. 

 Tuy nhiên, sản phẩm lại có nhược điểm là mỗi ống Canxi Corbiere dung tích 10ml cũng chỉ tương đương với 90mg ion canxi nguyên tố. Do vậy, nếu mẹ bầu chỉ uống từ 2  3 ống Canxi Corbiere/ ngày thì sẽ không đáp ứng được nhu cầu Canxi cho cơ thể (từ 10001500mg/ ngày) khi mang thai.

Calcium Corbiere là sản phẩm của hãng dược phẩm Sanofi  Pháp

 Hơn nữa, Calcium Corbiere có dạng ống thủy tinh cũng không thuận tiện khi sử dụng và lại khó bảo quản. Sản phẩm cũng được các chuyên gia khuyến cáo là không nên dùng cho những bệnh nhân bị bệnh đường huyết. Bởi vì lượng đường có trong thuốc Calcium Corbiere khá cao.

 Ngoài ra, Calcium Corbiere cũng được biết là không có vitamin K2. Đây là một chất giúp tăng cường hấp thụ canxi cho cơ thể một cách hiệu quả, từ đó giúp ngăn ngừa tình trạng lắng đọng, dư thừa canxi.

 Một hộp Calcium Corbiere (gồm 3 vỉ x 10 ống 10ml) có giá bán hiện nay vào khoảng 150.000 – 200.000 đồng.

Cách uống canxi Corbiere chuẩn nhất cho bà bầu

 Canxi được xem là một trong các nguyên tố vi lượng quan trọng bậc nhất, giúp cơ thể con người phát triển một cách khỏe mạnh. Canxi giúp chúng ta hình thành khung xương, hộp sọ, hệ răng. Đồng thời, canxi còn tham gia vào quá trình làm đông máu cũng như thực hiện các hoạt động co giãn tế bào cơ.

 Nếu cơ thể bị thiếu canxi, trẻ em sẽ bị còi cọc, chậm lớn, rụng tóc hình vành khăn, hay khóc vào ban đêm, ra mồ hôi trộm, chậm đi, hay ốm vặt. 

 Đối với chị em phụ nữ có thai và đang cho con bú thì việc thiếu canxi sẽ dẫn đến hiện tượng đau vai gáy, rụng tóc, đau nhức các cơ bắp, khớp xương, lưng, chuột rút, đau lưng sau sinh, loãng xương sớm,...

 Với những người già, thiếu canxi dẫn tới căn bệnh loãng xương, xương giòn và dễ gãy nên vô cùng nguy hiểm. Nhiều người đã hiểu được tầm quan trọng của canxi đối với cơ thể nên thường xuyên chú ý bổ sung canxi ngay từ trong mỗi bữa ăn cũng như sử dụng viên uống. 

 Tuy nhiên, không phải bất cứ ai cũng biết đến việc nên ăn các thực phẩm như thế nào để giúp hấp thu canxi vào cơ thể một cách tốt nhất và nên uống canxi trước hay sau bữa ăn thì đạt hiệu quả cao hơn.

 Theo khuyến cáo của các chuyên gia dinh dưỡng, mẹ bầu nên uống canxi vào buổi sáng (trong khoảng từ 7h 8h) sẽ dễ dàng hấp thu canxi vào cơ thể nhất. Từ đó, làm giảm nguy cơ tích tụ canxi ở thận và đường tiết niệu. Đồng thời, mẹ bầu cần lưu ý, không nên uống canxi trước các bữa ăn để tránh việc gây ảnh hưởng tới dạ dày.

 Vì vậy, bà bầu nên uống canxi vào lúc sau ăn sáng khoảng 1 tiếng đồng hồ là được. Kết hợp với việc ăn sáng, các mẹ bầu có thể vừa ăn, vừa ngồi tắm nắng ở ngoài hiên nhà. Các vitamin D từ trong ánh mặt trời sẽ giúp hỗ trợ cơ thể tổng hợp canxi, hấp thu vào cơ thể một cách tối đa.

Mẹ bầu nên kết hợp bổ sung canxi viên uống và canxi từ thực phẩm

 Ngoài ra, mẹ bầu cũng có thể uống canxi vào sau bữa ăn trưa khoảng 1 tiếng. Vì thông thường, mỗi ngày 1 người trưởng thành cần khoảng 1000mg canxi, nên chia đôi uống vào sau bữa ăn sáng và sau bữa ăn trưa để cơ thể có thể hấp thu được canxi thì từ từ sẽ đạt hiệu quả hơn.

 Lưu ý: Mẹ bầu không nên uống canxi Corbiere vào buổi chiều hoặc tối, đặc biệt là trong khoảng thời gian sau 9 giờ tối. Đối với trường hợp mẹ bầu đang dùng các loại thuốc kháng sinh khác thì nên uống cách ra 2 tiếng. 

 Chú ý không nên uống Corbiere cùng sữa, café, nước hoa quả,... đặc biệt không nên uống canxi cùng với ăn đồ ăn nấu quá mặn. Vì như vậy có thể tăng cường lượng thải canxi qua nước tiểu, từ đó càng gây ra mất canxi.

 Mỗi ngày, mẹ bầu cần nạp vào cơ thể khoảng 1000mg canxi và 200mg DHA. Do vậy, việc uống thuốc canxi và DHA cùng lúc sẽ không gây ảnh hưởng đến sự hấp thu của cả hai chất này. Tuy nhiên, để cơ thể hấp thụ tốt nhất các dưỡng chất này thì mẹ cũng cần lưu ý:

  •  DHA nên uống vào ngay trước hoặc ngay sau bữa ăn.
  •  Canxi thì nên uống trước hoặc sau khi ăn khoảng 30 phút.

Ba bau uong canxi Corbiere bao nhiêu là đủ?

 Bên cạnh việc quan tâm tới vấn đề bà bầu uống canxi Corbiere như thế nào, mẹ bầu cũng cần nắm rõ nên bổ sung canxi bao nhiêu là đủ. Canxi có nhiều trong sáu mươi ngàn tỷ tế bào của mỗi con người, nhưng hàng ngày lượng canxi sẽ bị mất đi qua mồ hôi và hệ bài tiết, thậm chí hao hụt ngay cả lúc mẹ bầu đang nghỉ ngơi. 

 Tùy từng cơ địa mà mỗi bà bầu có lượng canxi cần bổ sung vào cơ thể khác nhau. Đối với những phụ nữ mang thai, sau khi sinh và một số người già thì sẽ cần canxi nhiều hơn các đối tượng khác. Bởi lẽ, nhu cầu canxi của bà bầu trung bình vào khoảng 1000 1200mg canxi/ ngày.

Bà bầu cần trung bình vào khoảng 1000-1200mg canxi/ ngày

 Nếu trẻ nhỏ uống bổ sung canxi thì mẹ cần chú ý tới liều lượng nhé, vì nhu cầu canxi của mỗi lứa tuổi sẽ là không giống nhau. Việc thiếu hụt hay dư thừa canxi trong cơ thể đều gây ra những hệ lụy không tốt cho sức khỏe. 

Do đó, mẹ cần bổ sung cho trẻ mỗi năm từ 2  3 đợt, mỗi đợt cần cách nhau khoảng từ 3  4 tuần. Ngoài ra, mẹ cũng cần cho trẻ hoạt động nhiều ở ngoài trời để có nhận được vitamin D từ trong ánh nắng mặt trời.

 Như đã phân tích cụ thể ở trên, dù chỉ nằm nghỉ ngơi nhưng canxi vẫn luôn bị mất đi từng giây, từng phút. Dù cho mẹ bầu có ăn nhiều thực phẩm giàu canxi đi chăng nữa nhưng ở những người trưởng thành, có tới 80% lượng canxi lấy từ trong thực phẩm bị cơ thể đào thải ra ngoài. 

 Vậy nên, mẹ bầu cần tránh dùng các đồ ăn có chứa nhiều phốt pho vì đây là chất sẽ gây ra tình trạng lắng đọng canxi để tạo thành các loại muối không hòa tan. Nếu mẹ bầu chỉ ăn những đồ ăn giàu chất xơ hoặc bánh mì toàn phần, ngô, lúa mì,... thì sẽ tạo ra những vấn đề cản trở việc hấp thu canxi. Đồng thời, cần tránh ăn những đồ ăn có chứa oxalate vì nó có thể gây ức chế quá trình cơ thể hấp thu canxi.

Những lưu ý cho ba bau uong canxi Corbiere 

 Canxi sẽ được cơ thể hấp thu một cách hoàn hảo hơn nhờ bổ sung kết hợp với vitamin D. Đây là loại vitamin có nhiều trong các loại trứng, sữa, thịt đỏ, bơ,... và trong cả ánh nắng mặt trời hằng ngày. Đối với những chị em mắc bệnh loãng xương thì việc uống canxi và vitamin D chính là điều quan trọng.

 Trong bữa ăn hàng ngày, nếu có nhiều thực phẩm có chứa chất đạm sẽ làm gia tăng lượng bài tiết canxi. Do đó, khi bổ sung canxi, mẹ bầu nên uống nhiều nước nhiều để tránh sỏi thận.

Khi bổ sung canxi, mẹ bầu nên uống nhiều nước nhiều để tránh sỏi thận

 Canxi trong thức ăn sẽ không được hấp thu hết vào trong ruột và có khoảng 7080% chúng bị đào thải ra ngoài, nhất là khi mẹ bầu ăn nhiều đồ ăn chứa xenlulo. 

 Việc tiêu hoá chất béo quá nhiều cũng làm cho sự hấp thu canxi bị giảm đi đáng kể. Do vậy, bà bầu không nên ăn quá nhiều chất béo, chất đạm, đặc biệt là không nên ăn mặn,... tốt nhất, mỗi bữa mẹ bầu nên lên kế hoạch, thực đơn trước để bữa ăn có đủ chất và đảm bảo dinh dưỡng.

Kết luận

Phụ nữ mang thai cần bổ sung rất nhiều chất dinh dưỡng và khoáng chất để cung cấp đầy đủ cho nhu cầu của cơ thể và thai nhi. Trong đó, có thể kể đến một số dưỡng chất quan trọng như sắt, vitamin, protein,…. Và ba bau uong canxi Corbiere nhằm bổ sung nguồn canxi thiết yếu cho cơ thể là vô cùng quan trọng. Bên cạnh đó, các chị em cũng kết hợp với chế độ ăn uống khoa học, lành mạnh để có được sức khỏe tốt nhất trong thai kỳ.

Xem thêm:

Bà Bầu Uống Nước Đậu Đen Rang Có Tốt Không? 

Nguồn tham khảo:

 

Tin tức liên quan

Những thực phẩm giúp thai nhi thông minh mà mẹ bầu nên ăn

Những thực phẩm giúp thai nhi thông minh mà mẹ bầu nên ăn

10 thg 3 2023 14:15

3 tháng đầu là giai đoạn quan trọng trong quá trình mang thai. Trong thời kỳ này, một số thực phẩm được cho là có thể giúp cải thiện sự phát triển trí não của thai nhi. Dưới đây là những thực phẩm mẹ bầu nên ăn để giúp con thông minh.
Đọc tiếp
Tư Thế Ngồi Cho Bà Bầu Ba Tháng Đầu - Ba Tháng Giữa - Ba Tháng Cuối

Tư Thế Ngồi Cho Bà Bầu Ba Tháng Đầu - Ba Tháng Giữa - Ba Tháng Cuối

26 thg 8 2020 21:40

Tư thế ngồi cho bà bầu 3 tháng đầu, 3 tháng giữa và 3 tháng cuối đều thực sự rất quan trọng vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển và sức khỏe của em bé. Vì thế, các mẹ cần chú ý ngồi và đứng đúng cách nhé.
Đọc tiếp
Những Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Cuối, Bé Sinh Ra Khỏe Mạnh Thông Minh

Những Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Cuối, Bé Sinh Ra Khỏe Mạnh Thông Minh

26 thg 8 2020 18:27

Trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng cuối là những loại trái tăng cường nước ối, giúp nước ối trong, dễ đẻ, tăng cường sức đề kháng mà không làm bà bầu bị tăng cân, không bị táo bón, thai nhi khỏe mạnh và thông mình. Dưới đây là các loại trái cây mà mẹ bầu 3 tháng cuối nên ăn.
Đọc tiếp
Top 10 Loại Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Giữa Giúp Mẹ Khỏe Con Khôn

Top 10 Loại Trái Cây Tốt Cho Bà Bầu 3 Tháng Giữa Giúp Mẹ Khỏe Con Khôn

26 thg 8 2020 18:13

Trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng giữa, giúp mẹ bầu giảm đau lưng, chuột rút, táo bón, tăng sức đề kháng và tốt cho sự phát triển của thai nhi. Dưới đây là 10 loại trái cây tốt nhất cho các mẹ bầu nhé.
Đọc tiếp
Có Nên Tắm Nắng Cho Trẻ Sơ Sinh - Kiến Thức Mẹ Buộc Phải Biết

Có Nên Tắm Nắng Cho Trẻ Sơ Sinh - Kiến Thức Mẹ Buộc Phải Biết

26 thg 8 2020 18:07

Có nên tắm nắng cho trẻ sơ sinh không? Tắm nắng cho trẻ sơ sinh như thế nào mới đạt được kết quả tốt nhất? Dưới đây là những kiến thức có thể bạn chưa biết, vì thế bạn nên đọc hết đừng bỏ qua phần nào nhé.
Đọc tiếp
My title page contents